Xót thương bé trai ngã vào bếp lửa mặt cháy đen có nguy cơ mù lòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em bé bị cháy đen phần mặt, hỏng một mắt còn lại bị bỏng nặng có nguy cơ mù lòa.

Do vô tình ngã vào bếp lửa đang cháy, em Ven Văn Nam, trú tại bản Nhãn Lỳ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị cháy đen phần mặt, hỏng một mắt, mắt còn lại bỏng nặng và đang đứng trước nguy cơ mù lòa.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 25/8, trong lúc lên cơn động kinh, em Ven Văn Nam, sinh năm 2002, trú tại bản Nhãn Lỳ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) không may ngã vào bếp lửa đang cháy.
Em Nam bị cháy đen toàn bộ phần mặt, một mắt bị hỏng, mắt còn lại đang trong tình trạng bỏng nặng, có nguy cơ mù lòa.

anh phunutoday.vn

Em Ven Văn Nam đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An (ảnh Xuân Chinh).

Do không có người ở nhà, sau khi ngả vào bếp một thời gian lâu mọi người trong bản mới phát hiện và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Sơn. Nhưng, do vết thương quá nặng, ngay trong đêm em Nam đã được các anh chị trong đội thiện nguyên Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Đến sáng ngày 26/8, biết tin em Ven Văn Nam gặp nạn, các nhà hảo tâm quyên góp tiền bạc, ủng hộ các thành viên trong đội thiện nguyên Kỳ Sơn và gia đình tiếp tục đưa em ra điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Trước đó, đôi bàn chân bị vẩy nến, lở loét sau hơn 10 năm chung sống với bệnh tật của em Nam. Ông Ven Văn Mau (bố Nam) có 2 người vợ, 6 người con, vợ hiện đã mất. Người vợ thứ 2 bỏ đi từ khi Nam chỉ mới 2 tuổi. Sau khi vợ bỏ nhà đi, mấy bố con Nam thường lên rừng lấy măng, đốn củi nuôi nhau rau cháo qua ngày. Năm lên 3 tuổi, em Nam bỗng mắc phải căn bệnh lở loét, rỉ máu, rỉ nước mô hiếm gặp. Nhưng do nhà quá nghèo nên gia đình không có điều kiện đưa em đi chữa trị, Nam phải sống chung vơi nỗi đau đó hơn 10 năm trời.

anh phunutoday.vn

Em Ven Văn Nam đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An (ảnh Xuân Chinh).

Sau khi được sự giúp đỡ của các thành viên nhóm Thiện nguyện Kỳ Sơn và các nhà hảo tâm, Nam đã được đưa xuống điều trị bệnh lở loét tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Khi bệnh tình đã thuyên giảm, em được cho ra viện về nhà một thời gian ngắn thì bị ngã vào bếp lửa và bỏng nặng.

Em Nam bị bệnh động kinh nên những lúc lên cơn, em không làm chủ được hành vi của mình, dẫn đến những tai nạn thương tâm.

Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở hữu chiếc bánh trung thu hình của quý đàn ông, mông người, nhũ hoa thiếu nữ... bạn sẽ có một mùa trung thu lãng mạn, khó quên cùng gia đình.
Chồng bị vợ
Chồng bị vợ "cưỡng hiếp" vì... dám ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã bị Công tố viên đề nghị mức án 7 năm tù khi bị cáo buộc cưỡng hiếp chồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link