1 điều đại kỵ, 2 điều nên làm khi trồng cây khế trong nhà để thu hút tài lộc vận may sung túc

20:27, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây khế trong phong thủy là một loại cây mang nhiều ý nghĩa tốt lành cho gia chủ giúp xua đuổi tà khí, thu hút vận may tài lộc

Trong văn hóa và đời sống Việt Nam, cây khế gắn liền với hình ảnh hiền hậu nhân từ, gắn với quê hương, gắn với phước báu được báo đáp khi ăn ở hiền lành. Truyền thuyết xưa chim ăn khế trả vàng và câu hát quê hương là chùm khế ngọt đã in sâu vào tâm trí người Việt.

Trong quan niệm phong thủy nhiều người tin rằng khi đi mua nhà, thuê nhà mà thấy trong nhà có cây khế thì chứng tỏ gặp điều may mắn tốt lành.

Cũng bởi thế gần đây nhiều người trồng cây khế làm cảnh và để tạo thế phong thủy cho ngôi nhà.

dai-ky-nho-khi-trong-cay-khe

Cây khế được ưu điểm dễ trồng, lá ít rụng, hoa tím sai chĩu chịt, quả thành chùm lúc lỉu, khi chín quả có màu vàng đẹp mắt như vàng thật. Thế nên cây khế mang ý nghĩa tài lộc tiền bạc, phúc lộc dồi dào, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc. Cây khế lại ít bị sâu bệnh nên dễ trồng dễ chăm sóc.  

Thế nhưng để trồng cây khế đảm bảo về mặt phong thủy, mang lại tài lộc và may mắn thì bạn cần chú ý một số điều sau:

1 đại kỵ cần nhớ khi trồng khế

Khi trồng cây khế muốn mang lại tài lộc phải nhớ các yếu tố phong thủy quan trọng. Đó là cây khế có thể phát triển thành cây khế to do đó khi trồng khế cần phải nhớ vị trí trồng. Nếu cây khế trồng ở đất, trước cửa nhà thì cần tránh trồng chắn lối đi vì khi cây khế to, làm cản trở luồng khí lưu thông vào nhà, chắn lối thần tài. Lúc đó cưa đi cũng khó vì làm mất lộc mà để lại thì tiền tài hao tổn. Nên trồng khế ở vị trí tránh lối đi và trồng sao cho thuận tiện. Khi cây khế nhiều lá xòe kín cổng cần cắt tỉa gọn gàng để không làm ảnh hưởng tới khu minh đường của gia chủ. Nếu muốn trồng cây khế lớn thì chuyển chúng về phía sau nhà thì khi đó cây khế càng to lớn càng nhiều lộc.

cay-khe-trong-sao-cho-dung-phong-thuy

2 nên làm khi trồng khế để cây sai hoa sai quả, rước nhiều tài lộc

Nhớ quét vôi quanh gốc hàng năm tránh cây bị sâu: Quét vôi là một kỹ thuật để giúp cây chống lại tình trạng sâu bệnh. Hàng năm vào mùa khô nên quét vôi quanh gốc cây khế để đảm bảo cây không bị sâu, phát triển tốt, giúp cây ra hoa, ra quả tốt hơn. Cây khế càng sai quả càng nhiều tài lộc.

Nhớ đủ nước và ánh sáng: Cây khế không cần chăm sóc cầu kỳ. Nếu cây trồng dưới đất rễ ăn sâu thì gần như ít khi phải tưới. Nhưng nếu cây trồng trong chậu thì chú ý tưới nước. Cây khế là cây ưa sáng vừa phải, không chịu được nắng gắt nhưng không chịu được bóng râm hoàn toàn. Do đó cần đảm bảo cây đủ ánh sáng để ra sai hoa sai quả mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây khế thích hợp với mệnh nào?

Cây khế thân màu nâu lá xanh, khi quả chín có màu vàng tươi nên cây khế hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Do đó hai người thuộc mệnh này khi trồng khế rất được hỗ trợ may mắn và tài lộc.

Nên chọn cây khế chua hay ngọt thì hợp phong thủy hơn

Cây khế hiện có giống khế chua và khế ngọt nên bạn chọn cây nào cũng không ảnh hưởng tới phong thủy. Cây khế chua thì quả và lá được dùng nhiều trong nấu ăn và làm thuốc. Lá khế giúp trị mụn nhọt, giúp thanh nhiệt. Cây khế ngọt thì quả sẽ to và múi dày hơn. Nên nếu chỉ trồng cây nhỏ làm cảnh trong chậu thì có thể chọn khế ngọt quả sẽ to hơn. Còn nếu bạn muốn dùng lá khế và quả khế nấu ăn thì nên chọn cây khế chua.

cay-khe-canh-phong - thuy

Khế có thể dùng làm thuốc và gia vị, món ăn

Lá khế trong dân gian là vị thuốc giúp trị mụn nhọt lở loét rất tốt. Lá khế dùng cho những người nổi mề đay, trẻ nhỏ rôm sảy mẩn ngứa. Những ngày hè nóng nực oi bức khiến cho da phát ban, tắm nước lá khế là bài thuốc dân gian được lưu truyền nhiều năm khá hữu ích với nhiều người. Những người có làn da bị nhờn, hay nổi mụn, thì nước nước lá khế rửa mặt hoặc đắp lá khế cũng có thể cải thiện.

Qàu khế được cho là rất giàu vitamin khoáng chất và lycopen giúp đẹp da và hỗ trợ nam giới phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Quả khế có thể làm trái cây tráng miệng hoặc làm mứt, nấu canh, phơi khô để kho cá, kho tép

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên