Trồng cây vạn niên thanh ở chỗ này, tài lộc vào như nước vạn sự hanh thông, cực tốt cho phong thủy năm 2024

18:41, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Vạn niên thanh là một loại cây phong thủy tốt lành và đặc biệt hợp với năm 2024

Trong phong thủy, vạn niên thanh là một loại cây cảnh mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành. Ở ngay tên gọi vạn niên thanh đã thể hiện sự trường thọ và sức mạnh lâu dài, bổ trợ dài lâu cho gia chủ. Vạn niên thanh có sức sống mãnh liệt dễ trồng dễ sống. Vạn niên thanh cũng là cây cảnh có thể sống trong bóng râm nên rất thích hợp cho những ai thích trồng trong nhà, bàn làm việc. Đặc biệt màu lá đốm của vạn niên thanh tạo vẻ đẹp lạ mắt. Cây nhỏ nhưng dáng lá to nên theo phong thủy thì vạn niên thanh rất hấp thu được nhiều năng lượng tốt lành và mang nhiều dương khí. 

van-nien-thanh-vi-tri-trong-dep

Tại sao nói vạn niên thanh tốt cho năm 2024

Năm 2024 là năm ứng với hành Hỏa theo luân chuyển ngũ hành. Vạn niên thanh lại được xem là cây có thể tương hợp với cả 5 mệnh trong ngũ hành, nên ai cũng có thể trồng được để mang lại ý nghĩa thịnh vượng trường tồn lâu dài như linh vật rồng. Không những thế nếu xét theo khía cạnh cây xanh, thì vạn niên thanh có thể xếp vào mệnh Mộc. Mộc sinh Hỏa nên sẽ tạo ra sự bùng nổ cho năm 2024, một năm đầy sức mạnh vươn lên sau những năm tháng khó khăn vì đại dịch.

Đặc biệt những người tuổi Thìn năm 2024 mà trồng vạn niên thanh thì vô cùng tốt lành, mang lại nhiều tài lộc may mắn. Bởi Vạn niên thanh thể hiện sức mạnh trường tồn, hợp với người tuổi rồng mạnh mẽ. 

trong-van-nine-thanh-cho-nao

Ý nghĩa của vạn niên thanh

Xét về tính sinh học, vạn niên thanh là cây cảnh giúp thanh lọc không khí, giảm tia bức xạ điện từ. Do đó đặt vạn niên thanh trên bàn làm việc, phòng khách sẽ giúp gia chủ có một không khí trong lành hơn, tốt cho sức khỏe, giảm tác hại của bức xạ điện từ. Màu xanh độc lạ của lá của vạn niên thanh giúp người chơi có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng cao hiệu quả làm việc. Trồng vây vạn niên thanh trong nhà có thể giúp điều tiết độ ẩm, tạo cảm giác thoải mái mát mẻ cho không gian sống.

Ở góc độ phong thủy, vạn niên thanh mang lại sức khỏe trường thọ, thể hiện sự khỏe mạnh và trường tồn. Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa báo tin vui, mừng tuổi mới, giúp gia chủ thinjg vượng nhiều đời, sự nghiệp vững chắc. Do đó năm mới trồng vạn niên thanh vừa mang niềm vui vào nhà, vừa giúp gia tăng thu giãn, vừa hỗ trợ sự nghiệp hanh thông thuận lợi.

Trồng vạn niên thanh trong nhà giúp hóa giải sát khí xua đuổi tà khí cho gia chủ năm mới bình an và gặp nhiều may mắn.

van-nine-thanh-2024

Vị trí thích hợp trồng vạn niên thanh

Vạn niên thanh có thể trồng thủy sinh hoặc tròng đất. Bạn có thể đặt cây vạn niên thanh ở bàn làm việc hoặc ban thờ thần tài, hoặc vị trí Đông Nam, tài vị của gia đình. Nếu đặt ở ban thần tài nên đặt bình nhỏ trồng thủy sinh. Bởi nước sinh tài. Đặt bình thủy sinh vạn niên thanh tại ban Thần tài vừa thu hút tài lộc vừa tạo thế minh đường tụ thủy.

Cách trồng và chăm sóc vạn niên thanh

Vạn niên thanh rất dễ trồng, cây có thể trồng đất hoặc thủy sinh. Chúng có thể sống được trong môi trường ánh sáng tán xạ nên không cần quá nhiều ánh sáng. 

Về việc tưới nước: Vạn niên thanh là một loại cây ưa ẩm, sợ khô hạn nên bạn trồng thủy sinh thì chỉ cần thay nước cho khỏi bẩn, còn trồng đất thì tưới thường xuyên luôn để đất ẩm. 

Về việc bón phân: Tháng 6 - tháng 9 là lúc cây sinh trưởng mạnh nhất trong năm, do đó thời điểm này bạn nên bón phân cho cây bằng bánh dầu và tưới nước 10 ngày/ lần. Cây không cần chăm bón quá nhiều

Về việc tỉa cành: Thỉnh thoảng bạn cắt tỉa lá già để cây phát triển tốt hơn.

Lưu ý không nên để vạn niên thanh dưới nắng gắt trực tiếp thì lá sẽ bị vàng. Khi trồng thủy sinh nên lưu ý thay nước thường xuyên để cây không bị bẩn. Và nếu dùng nước máy thì bạn nên cẩn thận hứng nước trước cho bay hết clo rồi hãy cho vào bình sẽ giúp cây phát triển tốt hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên