1 kg vàng bằng bao nhiêu cây vàng?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn không biết chính xác 1kg vàng bằng bao nhiêu cây vàng, hãy cùng tìm hiểu.

Vàng là tên nguyên tố hoá học có kí hiệu Au (L. aurum) và số nguyên tử 79 trong bảng tuần hoàn.

Tại các vùng đất có vàng (mỏ vàng), trung bình người ta phải lọc 10 tấn đất đá mới thu được 1 lượng vàng nên vàng được coi là hiếm so với các loại vật chất khác trên trái đất.

Do đặc tính hóa học là không bị ô xi hóa rỉ sét, không gây dị ứng với da nên Vàng được dùng đúc tượng, làm đồ trang sức không gây dị ứng trên da, dùng cho các mạch điện nhạy cảm trong các máy vi tính và trong y tế (nha khoa).Do tính quý, hiếm, màu đẹp nên vàng còn được coi là biểu tượng của quyền lực thời phong kiến và sử dụng rộng rãi trong các công trình văn hóa mang tính tôn giáo, tín ngưỡng, thờ phụng.

Ngày nay trên thế giới, Vàng được dùng phổ biến như một tiêu chuẩn tiền tệ và thường được dùng để quy đổi, thước đo giá trị chung trong các giao dịch giữa các đất nước có loại tiền tệ riêng không ngang giá, sử dụng nhiều làm vật tích trữ tư bản trong các nước chậm phát triển, đang có chiến tranh hoặc tỷ lệ lạm phát cao.

Ở Việt Nam, Vàng còn được sử dụng như một thứ hàng hóa đặc biệt trong nền kinh tế do tốc độ mất giá của đồng nội tệ tương đối cao. Người dân mua vàng chủ yếu là để tích trữ khi có tiền và bán ra khi có nhu cầu sử dụng khoản tích trữ như mua nhà đất, cưới vợ, gả chồng cho con, làm hồi môn ...

vang2

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây?

Theo đơn vị đo quốc tế, 1 cây vàng = 1 lượng vàng = 37,5 gam

1kg vàng = 266 chỉ vàng

266 chỉ vàng = 26 cây 6 chỉ

1 cây vàng = 10 chỉ vàng = 37,5 gam

1 chỉ vàng = 10 phân = 3,75 gam

Từ đó suy ra 1kg vàng = 26 cây 6 chỉ

vang1

Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng

Giá vàng trong nước luôn biến động và chịu tác động của thị trường vàng thế giới. Khi đổi đổi từ kg vàng sang cây vàng, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Nên yêu cầu người bán cung cấp giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, số lượng vàng để đảm bảo đó là vàng thật

- Muốn quy đổi sang vàng có giá trị tương đương nên đổi vàng 24k có độ tinh khiết cao nhất.

- Không nên mua vàng đầu tư khi thị trường vàng biến động dữ dội, không có sự ổn định. Bởi lúc này, người mua dễ gặp rủi ro hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link