Phụ nữ có 5 dấu hiệu này cảnh báo estrogen trong cơ thể giảm sút, bổ sung càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu này điều đó chứng tỏ bạn đang thiếu estrogen bổ sung ngay kẻo già nhanh hối không kịp.

Da trở nên xấu xí hơn

Estrogen có thể thúc đẩy chất béo dưới da của phụ nữ trở nên đầy đặn, do đó làm cho làn da của người phụ nữ đầy collagen, bóng mịn, căng nét. Nhưng nếu estrogen trong cơ thể thấp thì rất dễ dàng dẫn đến nếp nhăn xuất hiện, phát triển mụn trứng cá, khuôn mặt cũng sẽ trông ảm đạm, mất ánh sáng ban đầu.

Vòng 1 trở nên chảy xệ

Estrogen có thể làm cho phụ nữ duy trì sự quyến rũ. Lượng estrogen tiết ra trong cơ thể cũng có liên quan chặt chẽ tới sự phát triển của ngực người phụ nữ. Với những chị em có lượng estrogen đầy đủ trong cơ thể thì ngực cũng đẹp hơn. Nhưng theo thời gian hoặc vì lý do nào đó mà lượng estrogen trong cơ thể liên tục giảm thì có thể dẫn đến xuất hiện các vấn đề ở ngực như ngực chảy xệ và trở nên xấu xí hơn.

Nguyen-nhan-khien-da-xau

Thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt

Khi bước vào giai đoạn phát triển thanh thiếu niên, buồng trứng của các bé gái sẽ bắt đầu tiết ra một lượng lớn hormone nữ, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cơ thể. Dưới sự kích thích của estrogen, nội mạc tử cung của phụ nữ bắt đầu xuất hiện sự tăng trưởng định kỳ và bong ra thành kinh nguyệt hàng tháng.

Vì vậy khi estrogen trong cơ thể phụ nữ thấp, kinh nguyệt cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, dễ xuất hiện hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, thậm chí còn kèm theo đau bụng kinh, thời kỳ mãn kinh đến sớm.

Dễ nổi nóng cáu gắt

Khi estrogen trong cơ thể phụ nữ thấp, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người phụ nữ, cảm xúc sẽ trở nên bất thường không ổn định, tính khí đôi khi nóng nảy, trầm cảm, thường đi kèm với lo lắng, mệt mỏi... Một số người thậm chí sẽ cảm thấy da của họ như có kiến bò, luôn luôn cảm thấy khó chịu.

phu nu

Bạn thường bị đau mỏi lưng

Tuổi tác càng tăng, chức năng buồng trứng suy giảm, chức năng tiết estrogen cũng sẽ giảm dần. Lúc này cơ thể người phụ nữ có thể từ từ xuất hiện hiện tượng mãn kinh. Estrogen thấp cũng dễ dẫn đến mất canxi trong cơ thể, gây nên hiện tượng đau nhức xương khớp, mỏi lưng.

3 thực phẩm giúp tăng cường estrogen cho phụ nữ

Hạt vừng: Hạt và dầu vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn gặt hái được lợi ích tối đa thì nên ăn vừng ở dạng hạt nguyên chất hơn là sử dụng dầu vừng.

Loại thực phẩm này giàu chất xơ và các khoáng chất khác giúp bổ sung cho cơ thể những vi chất thích hợp. Một thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày.

Đậu xanh: Còn được gọi là đậu garbanzo, món ăn ngon này là một nguồn tự nhiên cung cấp phytoestrogen - một hợp chất tự nhiên có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Chế phẩm từ đậu xanh thường dùng và giữ được nhiều vi chất có lợi nhất đó là giá đỗ.

Củ cải đỏ: Một đối thủ nặng kí cung cấp các vi chất làm tăng lượng estrogen bị bỏ sót nếu bạn không nhắc đến đó là củ cải đỏ. Giống như đậu xanh, chúng giàu chất béo, ít calo, carbohydrate và có sẵn quanh năm. Củ cải đỏ tăng thêm hương vị thơm ngon cho mì sợi xào, bánh sandwiches và thậm chí cả salad.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link