Pha một cốc nước mật ong rồi uống đúng "giờ vàng" là tăng gấp 3 lần lợi ích cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lưu ý những thời điểm cụ thể để uống nước mật ong giúp phát huy lợi ích với sức khỏe.

Uống mật ong trước bữa ăn

Uống một cốc nước pha mật ong trước bữa ăn 30 phút có thể hỗ trợ ức chế tiết acid dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể.

Empty

Sáng sớm

Cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể lúc ngủ. Do đó, mọi người thường ở trạng thái "khô cạn" khi thức giấc. Bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Các chuyên gia nhận định uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như: hỗ trợ giảm cân; cải thiện hệ tiêu hóa; đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi và cần tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, tinh thần dễ trì trệ và không đủ tỉnh táo hoàn thành công việc.

Bổ sung mật ong vào lúc này có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ và vực dậy tinh thần trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

Trước khi ngủ

Enzyme trong mật ong có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, góp phần giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống một ly sữa ấm với mật ong trước khi ngủ nhằm dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Empty

Tiêu thụ "siêu thực phẩm" này trước khi ngủ còn mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe như: cải thiện chức năng gan; giảm huyết áp; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trước và sau khi tập luyện

Mật ong là nguồn cung cấp carbohydrate và năng lượng tự nhiên cho cơ thể, theo Savannah Bee. Trước khi bắt đầu tập luyện, nạp vài muỗng mật ong có thể giúp các chất dinh dưỡng trong chế phẩm này giải phóng từ từ và chuyển hóa đến các tế bào sản xuất năng lượng của cơ thể. Dòng năng lượng này giúp bạn luôn ổn định trong quá trình tập luyện và trì hoãn sự mệt mỏi.

Sau buổi tập luyện hiệu quả và thấy kiệt sức, mọi người nên uống một thìa mật ong để khắc chế nhanh chóng cảm giác mệt mỏi. Các dưỡng chất trong sản phẩm sẽ tiếp nhiên liệu cho các tế bào và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link