10 dấu hiệu bạn đang rơi vào mối quan hệ sai lầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tình yêu không thể thiếu đi sự tôn trọng, trân trọng, sự ủng hộ của bạn bè, gia đình và cả sự thay đổi tích cực của cả 2 người... Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mà nó kìm hãm tất cả những yếu tố trên, thì hẳn đã đến lúc bạn nhìn lại mối quan hệ này của mình một cách chín chắn hơn.

1. Bạn phải thay đổi bản thân để làm vừa lòng anh ấy

Chúng ta luôn thay đổi ít nhiều khi yêu ai đó. Chuyện này cũng đơn giản và không có gì to tát. Khi yêu đương, chúng ta có xu hướng trở nên giống nhau. Nhưng đó lại trở thành một vấn đề thực sự khi bạn muốn thay đổi hoàn toàn bản thân để làm vừa lòng anh ấy.

Bạn là một cá thể khác biệt, họ yêu bạn vì bạn là bạn. Hơn nữa, bạn chỉ thực sự thoải mái khi được là chính mình. Vì vậy, việc thay đổi bản thân chỉ để anh ấy hài lòng, để nghe một lời khen từ anh ấy là một cách để kết thúc nhanh mọi mối quan hệ.

2. Gia đình bạn không thích anh ấy

Không phải ai cũng thích người yêu bạn như cách bạn yêu người ấy. Không ai là hoàn hảo nên việc thích/ không thích là một vấn đề chỉ mang tính tương đối. Nhưng nếu cả gia đình bạn đều cho rằng anh ấy là một sự lựa chọn sai lầm, có lẽ bạn nên xem xét lại. Vì đó là cái nhìn khách quan mà đôi khi đứng ở vị trí chủ quan, bạn không thể thấy rõ được.

3. Anh ấy chỉ trích bạn với những lối nhỏ nhất

Nếu anh ấy than phiền về những tin nhắn của bạn, khi anh ấy cao giọng vì bạn làm một việc gì đó không vừa ý, khi anh ấy nhăn nhó khi bạn phạm sai lầm..., thì đã đến lúc bạn nên nhìn lại mối quan hệ. Tình yêu nên khiến cho cả hai tốt hơn, chứ không nên làm nhau mất tự tin, căng thẳng, nặng nề bởi những lời chỉ trích.

Có rất nhiều cách để những người đang yêu góp ý nhau, nhưng không phải bằng thái độ chỉ trích, hằn học rất dễ đưa mối quan hệ vào ngõ cụt.

4. Anh ấy luôn là người đưa ra những quyết định

Cả hai chỉ đi chơi với nhau khi anh ấy cảm thấy thuận tiện, hoặc đến nơi nào anh ấy thích, ăn những món anh ấy ưa, làm những thứ anh ấy thấy hứng thú. Dù vô tình hay hữu ý, anh ấy cũng đang đặt mình cao hơn trong mối quan hệ và có vẻ xem nhẹ ý kiến của bạn. Nếu sự việc còn tái diễn, bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình.

5. Anh ấy gò bó bạn trong các mối quan hệ xã hội

Gặp gỡ ai, đi ăn tối với ai, đi cà phê với ai.. bạn đều phải thông qua anh ấy và chỉ được phép khi anh ấy đồng ý. Tính sở hữu là một đặc tính vô cùng bình thường. Vì khi yêu nhau , cả hai đều chỉ muốn đối phương thuộc về mình. Nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy ngột ngạt, muốn thoát khỏi những gò bó, kìm chế thì mối quan hệ của bạn đang đứng trên bờ vực rất chông chênh.

6. Anh ấy luôn đổ lỗi và trút giận lên bạn

Khi có bất kì trúc trắc, gập ghềnh nào trong đời sống, anh ấy đều mang bạn ra” trảm“ trước tiên với thái độ hằn học, giận cá chém thớt hoặc trút giận vô lí. Bất kì điều gì bạn nói, bạn làm cũng làm anh ấy khó chịu mà mọi thứ đều được quy thành “lỗi của em”.

Đây là một mối quan hệ nguy hiểm vì nó làm bạn cảm thấy căng thẳng, không cảm thấy an toàn và luôn trong tình trạng căng như dây đàn. Hãy kết thúc càng nhanh càng tốt.

7. Anh ấy không giới thiệu bạn với ai

Nếu 2 bạn đã hẹn hò được một thời gian – đủ lâu để bạn rủ chàng đi ăn uống cùng những người bạn thân của mình và bạn bè bạn đều tin rằng 2 người là một cặp, nhưng bạn lại chưa từng gặp bất cứ người bạn nào của anh ấy, đó là dấu hiệu cho thấy tình yêu của bạn có thể không bền. Cũng có thể anh ấy không có bất cứ người bạn nào, nhưng đó cũng không phải một điều tốt.

Vì chỉ khi bạn gặp gỡ những người thân của anh ấy thì mối quan hệ giữa 2 người mới có thể tiến lên một bước mới. Do đó, nếu anh ấy đang giữ bạn tránh xa bạn bè và gia đình, có thể anh ấy không muốn có mối quan hệ dài lâu với bạn.

8. Anh ấy hay tán tỉnh, ve vãn

Nếu anh ấy cứ liên tục động chạm những phụ nữ khác, nghiêng người quá gần, thường xuyên nhắ tin tình cảm với người khác hoặc tỏ vẻ như thể chàng vẫn còn độc thân khi những phụ nữ khác đi ngang qua, đó là lúc bạn nên để tâm.

Có thể khi mới bắt đầu mối quan hệ với chàng, bạn chưa hề mong chờ một chiếc nhẫn cầu hôn, nhưng sẽ tuyệt hơn nhiều nếu người mà bạn hẹn hò không phải một gã lăng nhăng, gặp ai cũng tán tỉnh mà không biết xấu hổ. Nếu bạn cảm thấy khó chịu  với những hành động đó mà chàng dường như không quan tâm, có nghĩa là chàng không tôn trọng bạn. Bạn biết đấy, tình yêu đâu thể thiếu đi sự tôn trọng?

9. Bạn bắt đầu nói xấu anh ấy

Nếu bạn thích nói về những điểm yếu kém của anh ấy với bạn mình, như thể muốn tìm sự đồng tình của họ với ý kiến của bạn thì đã đến lúc bạn nên thực sựu phải xem xét lại mối quan hệ này. Việc nói xấu anh ta chỉ đang thể hiện bạn cố trấn an mình rằng đối phương không xứng đáng với bạn. Bên cạnh đó, đây cũng là một suy nghĩ tồi tệ, vì nó chỉ làm cho người khác thấy rằng bạn thực sự đang yêu một kẻ chẳng ra gì.

10. Bạn không quan tâm đến những gì anh ấy nói nữa

Có thể đôi khi điều đó sẽ phải xảy ra, nhưng nếu bạn liên tục đảo mắt mỗi khi nghe anh ấy nói một điều gì đó, hoặc nghĩ trong đầu “thế nào cũng được”, hãy tự hỏi mình tại sao lại coi thường anh ta đến thế.

Bạn có nghe ý kiến của anh ấy một cách nghiêm túc không? Có khi nào bạn cười trừ hoặc lờ đi trước những điều anh ấy nói? Một sự thật là khi hai bạn không thèm quan tâm đến ý kiến hoặc thậm chí cho rằng mình giỏi giang hơn hẳn anh ấy, điều đó có nghĩa bạn đang không nghiêm túc. Chính vì thế mối quan hệ của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT