10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang già hơn so với tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Tâm lý con người ai cũng sợ mình già đi. Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu này trong khi tuổi đời vẫn còn trẻ thì hãy thay đổi ngay lối sống, sinh hoạt nếu không muốn ngày càng trở nên già nua và yếu ớt.

Răng trở nên thiếu nhạy cảm

Các dây thần kinh trong răng có thể co lại khi bạn già đi và gây ra hiện tưởng thiếu nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh. Khi đó, bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong các vấn đề về răng miệng hay sâu răng.

Mũi trở nên to hơn

Độ tuổi trung bình cơ thể ngừng phát triển là 18. Tuy nhiên, có một số bộ phận như mũi vẫn tiếp tục phát triển khi bạn già đi. Nguyên nhân là do những thay đổi đối với các mô mềm, cơ và sụn tạo thành mũi. Không giống như xương, sụn vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Ở tuổi 50, quá trình phát triển sẽ tăng nhanh và tiếp tục với tốc độ tương tự cho đến 60. Khi con người già đi, chóp mũi cũng thường rũ xuống.

Hông nhỏ hơn

Cơ và các tế bào sẽ bắt đầu lão hóa khi bạn già đi. Điều này dẫn đến những thay đổi rõ ràng trên cơ thể. Phụ nữ vốn có vòng eo thon gọn và phần hông rộng thì giờ ngược lại, vòng eo rộng và hông hẹp. Nam giới có thể suy giảm nồng độ testosterone có thể khiến mỡ giảm và vòng hông trở nên nhỏ hẹp hơn.

Lông mi ngắn hơn

Nếu bạn gặp các vấn đề về tuyến giáp, bị dị ứng hay chăm sóc vùng mắt không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến độ dài và dày của lông mi. Khi con người già đi, lông mi sẽ có sự thay đổi về kích thước và độ dày. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 44% đàn ông và phụ nữ nhận thấy lông mi của họ trở nên ngắn và mỏng hơn khi dần cao tuổi.

Ham muốn tăng cao

Nội tiết tố của phụ nữ trở nên bất ổn vào thời kỳ mãn kinh. Theo các nhà khoa học thì thời kỳ này giúp phụ nữ tăng cơ hội mang thai (chức năng sinh sản giảm và ham muốn chuyện ấy tăng). Nhiều nhà tâm lý học cho rằng phụ nữ sau tuổi 40 bước vào thời kỳ ham muốn nhiều hơn vì không phải lo toàn nhiều về con cái, sự nghiệp nữa.

Bàn chân to hơn

Khi lớn tuổi bàn chân con người trở nên phẳng hơn, dài hơn và rộng hơn. Nguyên nhân là vì khi già, dây chằng và gân sẽ yếu đi. Đó là lý do vì sao mọi người thường phải mua giày với kích thước lớn hơn so với khi còn trẻ.

Tàn nhang biến mất

Thường thì tàn nhang xuất hiện ở những người có tông màu da sáng và tóc đỏ. Tàn nhang có thể xuất hiện từ khi còn nhỏ hoặc ở độ tuổi thiếu niên. Nhưng chúng sẽ dần mờ đi hoặc biến mất hoàn toàn theo độ tuổi của bạn.

Thay đổi dấu vân tay

Một thí nghiệm lớn vào năm 2015 cho thấy ngoại trừ chấn chương thì tuổi tác cũng khiến vân tay của con người thay đổi.

Nhận thức về màu sắc thay đổi

Khả năng nhận biết màu sắc của con người khi về già có nhiều thay đổi. Sự thay đổi độ tuổi mắt tạo ra hiệu ứng bộ lọc màu vàng. Nhiều người có thể không phân biệt được màu xanh xương, tím, vàng, xanh lục.

Vị giác thay đổi

Khi về già vị giác thay đổi gây ảnh hưởng lớn đến việc nhận biết mùi vị. Kéo theo đó là sự thay đổi về sở thích ăn uống.

Cảm giác hạnh phúc

Người cao tuổi có xu hướng cảm thấy hạnh phúc hơn so với khi còn trẻ. Đơn giản bởi họ suy nghĩ tích cực hơn người trẻ tuổi khi phải đối mặt với những vấn đề khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link