10 điều mẹ cần biết nếu muốn tạo ra thần đồng từ khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kì phát triển não bộ của trẻ mẹ nên lưu ý 10 điều sau để bộ não của con được phát triển toàn diện

 1. Ăn nhiều hoa quả

nemsadje

Hãy bổ sung hoa quả và rau củ mỗi ngày. Hãy kiềm chế cơn thèm muốn trà sữa và bỏng ngô lại, bởi vì em bé của bạn đang cần những thực phẩm bổ dưỡng. Vitamin trong rau củ quả sẽ hỗ trợ rất nhiều quá trình phát triển trí não của trẻ từ khi trong bụng mẹ hơn là đồ ăn vặt.

2. Tập yoga bầu

6-viec-ba-bau-nhat-dinh-phai-lam-de-tao-ra-mot-thien-tai-ngay-tu-trong-bung-me2_0_0

Hãy tham gia lớp học yoga trước sinh. Đừng để những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng, mệt mỏi và tức giận ảnh hưởng tới thai nhi. Đứa trẻ luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái sẽ cảm thấy việc học ở trường dễ dàng hơn rất nhiều. Yoga sẽ giúp cả bạn và em bé cảm thấy thư giãn, thoải mái và là phương pháp giúp mẹ giãn cơ rất tốt.

3. Trái bơ - Axit folic cao hàng đầu

nhung-thuc-pham-ba-bau-can-an-1

Với hàm lượng axit folic cao hàng đầu, ăn bơ là cách tối ưu giúp bé tránh được các dị tật khuyết ống thần kinh. Đặc biệt, axit oleic - axit béo không bão hòa đơn chứa trong quả bơ giúp hình thành và duy trì myelin - một lớp phủ bảo vệ quanh dây thần kinh của hệ thống thần kinh trung ương. Đó là lý do vì sao mẹ nên ăn nhiều quả bơ trong suốt thai kì và cả khi cho con bú.

4. Rong biển - Chứa hàm lượng i-ốt rất cao

nhung-thuc-pham-ba-bau-can-an-2

Không chỉ giàu axit folic, choline và omega-3; rong biển còn chứa hàm lượng i-ốt rất cao giúp ngăn ngừa sự phát triển thần kinh chậm đồng thời hỗ trợ sự phát triển não và tủy sống. Rong biển có nhiều loại với hương vị và kết cấu khác nhau để mẹ lựa chọn, tuy nhiên bà bầu cần tránh rong biển hijiki - loại rong biển nâu chứa nhiều a-sen có thể gây ngộ độc.

5. Nghe nhạc cổ điển

Bạn không cần phải mua những chiếc tai nghe đặc biệt và đặt trên bụng để bé có thể cảm nhận. Theo BBC, chỉ cần mẹ nghe nhạc mỗi ngày sẽ tác động rất tốt tới việc xây dựng và phát triển các dây thần kinh trong quá trình hình thành và phát triển não bộ của trẻ.

6. Bổ sung DHA

Axit béo Omega-3 sẽ kích thích sự phát triển của não bộ. Loại axit béo này có nhiều trong dầu cá, tuy nhiên dùng nhiều dầu cá có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc thủy ngân gây hại cho tim và gan. Thay vào đó, hãy bổ sung nguồn DHA từ thực vật. Trẻ em được mẹ bổ sung DHA đều đặn trong thai kỳ sẽ có xu hương thông minh hơn, đạt điểm số tốt hơn và có khả năng tập trung cao DHA có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, rau xanh và quả óc chó. Nếu bổ sung DHA tổng hợp mẹ bầu đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

7. Hạt óc chó - Tốt cho não bộ

hat-oc-cho

Hạt óc chó hay hạt hồ đào rất giàu omega-3 và các loại vitamin, vi chất dinh dưỡng khác, ăn hạt óc chó cực kì có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài hạt óc chó, mẹ cũng có thể bổ sung các loại hạt khác như đậu lăng, hạnh nhân,... cũng rất tốt cho bộ não của bé yêu.

8. Mè đen - Chứa hàm lượng lớn các hợp chất sesamolin và sesamin

me-den-1

Ngoài omega 3, vừng đen còn chứa hàm lượng lớn các hợp chất sesamolin và sesamin, vitamin B, vitamin E, magiê, sắt và các khoáng chất khác rất tốt cho tế bào thần kinh của thai nhi, chúng cũng giúp não bộ của thai nhi phát triển bền vững.

9. Sống lành mạnh

Tránh các loại ma túy, rượu và các loại chất chất gây nghiện khác. Những chất này sẽ làm chậm quá trình phát triển não bộ của trẻ . Đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ sinh ra bị dị dạng và chậm phát triển trí tuệ khi sinh ra.

10. Mang thai đủ tháng

Theo báo cáo của tạp chí Science Daily (Khoa học thường ngày), trẻ bị sinh non não bộ sẽ phát triển chậm hơn so với các bé được sinh đủ tháng. Vậy nên có thể bé đã sẵn sàng cùng mẹ vượt cạn, tuy nhiên hãy chăm sóc con đủ tháng trong bụng mẹ để trẻ có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh tình huống khiến mẹ chuyển dạ sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu