10 loại nước được ví như "thần dược" cho làn da, vừa chống lão hóa vừa giúp da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta có thể làm chậm lại quá trình này bằng cách thường xuyên uống những loại nước sau

Nước đậu đen

Nước đỗ đen có chứa polyphenol, chất xơ giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol, bảo vệ hệ tiêu hóa, chống viêm, sản sinh collagen. Vì thế uống nước đậu đen có thể giúp bạn duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.Bạn nên ngâm đậu đen với nước trong vài tiếng hoặc rang đỗ đen trước khi nấu để giảm tính hàn của loại đỗ này.

nuoc-dep-da 1

Sữa hạnh nhân

Vitamin A, D và E trong hạnh nhân giúp làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Hạnh nhân còn rất giàu canxi, protein giúp móng tay và tóc chắc khỏe, dẻo dai.

Sinh tố bơ

Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng và các chất polyphenol trong bơ giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa và chống viêm. 

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất là một nguồn dồi dào vitamin E, quercetin giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Vitamin C trong việt quất còn giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, một hệ miễn dịch tốt làm chậm quá trình lão hóa,…

Nước dừa

Nước dừa giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, chống ung thư. Ngoài ra còn có mangan, vitamin C, kali. Uống loại nước này thường xuyên giúp bảo vệ gan, giảm lượng đường trong máu, chống oxy hóa. 

nuoc-dep-da 3

Nước ép lựu

Nước ép lựu không chỉ giúp ngăn ngừa cholesterol xấu, chống lại sự tích tụ của mảng bám chất béo trong động mạch, giảm huyết áp, giảm chứng viêm mà còn rất có ích trong việc làm giảm nếp nhăn trên da.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong lô hội cũng thúc đẩy tái tạo và duy trì sự mềm mại của làn da.

Nước ép cải xoăn

Với hàm lượng vitamin đa dạng như B1, B2, B6, E... cùng các khoáng chất như mangan, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, axit béo omega - 3... nên nước ép cải xoăn được xem là một “thần dược” chống lão hóa hiệu quả. 

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với lợi ích chống lão hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Bên cạnh việc uống trà bạn có thể đắp mặt nạ bột trà xanh để giúp làn da thêm trắng sáng, khỏe đẹp. 

Nước ép bưởi

Với việc có nhiều vitamin C, do đó uống nước ép bưởi không chỉ làm giảm nếp nhăn mà còn làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn, đặc biệt tốt cho quá trình điều trị nám da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link