10 mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy bỏ túi những mẹo đơn giản dưới đây để kéo dài độ bền của chiếc xe yêu quý cũng như nâng cao độ an toàn khi lái xe.

Mẹo kéo dài tuổi thọ và nâng cao độ an toàn khi lái xe ô tô

1. Kiểm tra áp suất lốp

Kiểm tra áp suất tất cả các lốp, kể cả lốp dự phòng, ít nhất mỗi tháng một lần. Chỉ số áp suất tiêu chuẩn cho lốp xe được ghi trong hướng dẫn sử dụng hoặc được dán bên cửa tài xế. Nên chú ý rằng chỉ số áp suất ở thành lốp xe không phải là chỉ số áp suất tiêu chuẩn mà là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu được.

10 mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô
 

2. Kiểm tra độ mòn của lốp

Lốp mòn rất nguy hiểm, thậm chí còn nguy hiểm hơn việc bơm lốp không đúng áp suất, đặc biệt là lúc đường ướt và trơn. Vì vậy việc kiểm tra độ mòn của lốp thường xuyên là rất cần thiết. Một điều nữa là nếu lốp mòn không đều, chứng tỏ hệ thống treo của xe hoặc lốp xe đang bị lệch hoặc mất cần bằng. Cần cân chỉnh lại hệ thống treo và lốp xe để tránh xảy ra tai nạn trong tương lai.

3. Bảo dưỡng xe định kỳ theo lịch trình

Việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện những lỗi ở xe khi chúng vừa xuất hiện. Ngoài ra, bảo dưỡng xe định kỳ cũng giúp kéo dài tuổi thọ của xe và giúp giảm chi phí sửa chữa khi lỗi mới xảy ra.

10 mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô
 

4. Kiểm tra cần gạt nước

Việc đi xe trong thời tiết mưa lớn rất khó khăn, đặc biệt nếu cần gạt nước đã bị mòn hoặc không còn hoạt động. Cần gạt nước quá cũ hoặc không hoạt động sẽ không thể lau sạch bụi bẩn hay nước bám trên kính chắn gió, điều này khiến tầm nhìn của lái xe bị hạn chế đến mức tối thiểu, qua đó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người đi trên xe. Hãy kiểm tra cần gạt nước ít nhất mỗi tháng một lần, thay mới nếu cần gạt nước đã bị mòn, bị gãy hay trở nên cứng lại do đã quá cũ.

5. Kiểm tra nước lau kính

Cùng với việc kiểm tra cần gạt nước, hãy kiểm tra dung dịch nước lau kính định kỳ, bởi cho dù cần gạt nước vẫn hoạt động tốt nhưng không có nước lau kính thì việc lau kính chắn gió cũng không thể khá hơn. Vì vậy hãy kiểm tra bình đựng nước lau kính đồng thời với cần gạt nước, kiểm tra kim phun để chắc chắn nước lau kính được phun vào kính chắn gió chứ không phải xe đi phía sau.

6. Quan tâm tới từng chi tiết

Bạn đừng xem nhẹ khi xe có tiếng ồn khác, mùi lạ hoặc bất cứ điều gì bất bình thường. Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu khác thường, bạn nên nhanh chóng đi đến đại lý sửa chữa. Và đừng để họ thuyết phục rằng: “Đó là bình thường”. Khi bạn lái xe đủ lâu, kinh nghiệm bản thân sẽ khẳng định thế nào là bình thường thật sự.

7. Sửa ngay sau khi hư hỏng

Nếu bạn muốn giữ xe càng lâu càng tốt, đừng bỏ qua những vấn đề tưởng chừng không quan trọng như tấm trang trí bị vỡ, đệm ghế ngồi rách hoặc trục trặc hệ thống điện. Những phiền toái nhỏ không được khắc phục kịp thời sẽ có xu hướng tăng lên và làm thoái hóa xe của bạn.

8. Sử dụng phụ tùng thay thế đảm bảo chất lượng

Dù có sử dụng các thiết bị chính hãng hay không, bạn cùng đừng nên tham rẻ mà lựa chọn những bộ phận rẻ tiền. Giá cả thường song hành với chất lượng. Bạn cũng có thể chọn phụ tùng cũ chính hãng với mức giá phải chăng hơn để thay thế những phần hỏng hóc không nghiêm trọng.

9. Giữ xe sạch sẽ

Sơn xe để bảo vệ vật liệu bên dưới cũng như đạt tính thẩm mỹ. Nên rửa xe thường xuyên. Và khi nước đã khô trên bề mặt sơn, hãy làm chiếc xe bóng bẩy hơn với loại kem hoặc sáp chuyên dụng.

10 mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ xe ô tô
 

10. Lái xe nhẹ nhàng

Bạn không cần quá nâng niu chiếc xe của mình nhưng cũng không thể bắt xe hoạt động như một chiếc xe đua công thức 1. Điều khiển xe vừa phải sẽ có lợi cho chính bạn cũng như chiếc xe.

6 cách chống trộm đơn giản cho xe máy khiến trộm
6 cách chống trộm đơn giản cho xe máy khiến trộm "khóc thét"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để đề phòng những tên trộm cắp tài sản, bạn hãy tự cẩn trọng bảo vệ chiếc xe của mình bằng những cách đơn giản sau đây:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn