10 mẹo nhỏ để cơ thể luôn thơm tho giúp bạn tự tin trong mọi trường hợp

( PHUNUTODAY ) - Ngày nào cũng tắm không hẳn đã tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn ngại việc “lười tắm” có thể khiến cơ thể “bốc mùi” thì hãy thử áp dụng những mẹo này.

Sử dụng dầu dưỡng thể

Nếu muốn cơ thể luôn có mùi thơm mát thì bạn có thể dùng dầu dưỡng thể. Nó tốt hơn nước hoa vì dầu lưu hương trên cơ thể lâu hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng để bôi lên da vài lần mỗi ngày.

Dùng khăn ướt trẻ em

Khăn ướt của trẻ em thường có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn có thể dùng chúng để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi.

Bôi nhiều lớp chất khử mùi

Sử dụng chất khử mùi như các dạng chai lăn sẽ làm giảm mùi hôi cơ thể. Nếu bạn thoa nhiều lớp sẽ phát huy tối đa tác dụng giảm mồ hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn.

Tay đồ lót

Cho dù không tắm thì bạn cũng nên thay đồ lót thường xuyên bởi vùng kín cơ thể là nơi đổ nhiều mồ hôi nhất. Thay đồ lót thường xuyên không chỉ giúp giảm thiểu mùi mồ hôi cơ thể mà còn giúp bạn tránh bị viêm nhiễm vùng kín.

Thay tất

Chân cũng là một trong những bộ phận của cơ thể dễ đổ mồ hôi và gây mùi khó chịu. Đặc biệt là nếu bạn không vệ sinh thường xuyên. Để loại bỏ mùi hôi chân bạn nên thay tất thường xuyên và có thể rắc bột vào tất.

Tránh các loại gia vị

Các loại gia vị như hành, tỏi, ớt nếu ăn quá nhiều sẽ khiến mùi hôi của cơ thể trở nên nặng hơn. Nếu không muốn cơ thể “bốc mùi” khó chịu thì bạn hãy tránh các loại gia vị này và chuyển sang ăn rau và trái cây nhiều hơn.

Không mặc quần áo chật

Những bộ quần áo bó sát khiến cơ thể ấm lên, đổ mồ hôi và gây ra mùi hôi. Bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi sẽ giúp cơ thể có mùi dễ chịu hơn.

Dùng dầu gội khô

Khi không có điều kiện để gội đầu bạn có thể dùng dầu khô để làm sạch tóc và giúp tóc không bị bóng nhờn. Như vậy bạn sẽ giữ được mái tóc bồng bềnh, óng ả cũng như loại bỏ được mùi hôi da đầu.

Uống đủ nước

Khi bạn uống đủ nước thì bạn sẽ giúp cơ thể có mùi thơm tươi mát. Tốt nhất bạn nên uống nhiều nước, kết hợp với sử dụng các loại kem dưỡng ẩm da để cơ thể có mùi thơm mát cả ngày.

Đem theo bình xịt khi ăn đồ nướng

Sau khi ăn đồ nướng, mùi đồ ăn sẽ bám lên quần áo của bạn khiến bạn trở nên thiếu tự tin hơn. Tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chai xịt thơm quần áo và sử dụng sau khi ăn xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link