6 món phụ nữ càng dùng cơ thể càng thơm ngát: Chẳng cần nước hoa, anh xã vẫn tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng những phương pháp dưới đây, bạn có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi và giữ cho cơ thể luôn thơm mát tự nhiên.

Lá hương thảo

Lá hương thảo là một loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, giúp loại bỏ mùi cơ thể vô cùng hiệu quả. Tinh dầu hương thảo có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, giúp cơ thể luôn thơm mát tự nhiên.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-01

Bạn có thể cho 1-2 thìa lá hương thảo sấy khô vào ly, thêm 200ml nước nóng rồi đậy nắp lại, ngâm khoảng 5 phút. Lọc qua rây để loại bỏ phần bã. Thêm một chút mật ong vào phần nước để uống.

Ngoài ra, bạn có thể lấy tinh dầu hương thảo để tắm. Mỗi lần chỉ cần hòa một chút tinh dầu vào nước tắm vừa giúp cơ thể thư giãn, vừa giúp cơ thể thơm tho. Hoặc bạn có thể hòa 2-3 giọt tinh dầu với một chút nước ấm. Dùng miếng bông gòn thấm vào nước có pha tinh dầu và thoa lên vùng da có nhiều mồ hôi. Ngày làm 2-3 lần sẽ thấy mùi cơ thể được cải thiện đáng kể.

Lá xô thơm

Lá xô thơm có mùi hương dễ chịu do chứa các hợp chất như diosmetin, apigenin và luteolin... Loại lá này còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể từ đó giảm được sự "nặng mùi" của tuyến mồ hôi.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-02

Hãy lấy 1 thìa cà phê lá xô thơm (khô hoặc tươi đều được), cho vào cốc với khoảng 200ml nước nóng. Đậy kín miệng cốc khoảng 5 phút. Lọc bỏ bã. Lấy phần nước và cho thêm chút nước chanh rồi uống.

Lưu ý, lá xô thơm tính hàn nên không phù hợp với người đang mang thai, người đang cho con bú và người gặp vấn đề về huyết áp.

Rau mùi (ngò rí)

Rau mùi có hương thơm mạnh mẽ. Trong loại rau này có một lượng chất diệp lục dồi dào, có tác dụng kiềm hóa và làm sạch máu, từ đó giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hiệu quả.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-03

Bạn chỉ cần lấy một nắm rau mùi, rửa sạch, thái nhỏ và bỏ vào ly. Đổ thêm khoảng 200ml nước sôi và đậy kín miệng ly trong 5 phút. Lọc bỏ bã và uống nước lá rau mùi. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng và tối.

Ngoài ra, nhai một nắm lá mùi cũng giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Chất EGCG trong trà xanh có công dụng thúc đẩy sản xuất glutahione - một hormone giúp vận chuyển độc tố ra khỏi cơ thể. Chất độc trong người càng ít thì mùi hôi sẽ giảm.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-05

Bạn có thể uống trà xanh hàng ngày để làm đẹp, chăm sóc cơ thể từ bên trong. Kiên trì thực hiện khoảng 4-5 tuần, bạn sẽ thấy mùi cơ thể giảm đi đáng kể.

Chanh

Chanh chứa axit tự nhiên cùng vitamin C có lợi cho sức khỏe. Loại quả này còn là một trong những thực phẩm có khả năng khử mùi hữu hiệu. Chanh có tác dụng khử khuẩn tốt, làm giảm độ pH trên da để hạn chế khả năng tấn công của vi khuẩn gây mùi, giúp kiểm soát mùi hôi hiệu quả.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-06

Để hạn chế tình trạng hơi thở có mùi, chị em có thể xử lý bằng việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng.

Với trường hợp hôi nách, hôi chân tay, bạn có thể dùng nửa quả chanh tươi chà nhẹ vào các vùng da này và massage vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các axit tự nhiên trong chanh sẽ đánh bay vi khuẩn gây mùi, giúp cơ thể thơm tho hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp toàn diện. Nó chứa vitamin E, kẽm, magie, sắt, axit béo... mang đến nhiều lợi ích cho da và tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp bạn cải thiện tình trạng hôi miệng.

6-mon-cang-dung-co-the-cang-thom-07

Để làm điều này, bạn chỉ cần súc miệng bằng một muỗng dầu dừa trong khoảng 15 phút. Sau khi súc miệng bằng dầu dừa, có thể đánh răng như bình thường.

Dầu dừa có chứa các axit béo và khoáng chất có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giúp bạn có hơi thở thơm tho hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link