Khi không dùng điện thoại hãy úp mặt xuống bàn, áp dụng ngay để bảo vệ "dế yêu"

( PHUNUTODAY ) - Úp mặt điện thoại xuống bàn khi không sử dụng mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tập trung hơn vào công việc, học tập

Để mặt điện thoải ngửa lên trên sẽ khiến bạn mất tập trung vào công việc. Bạn sẽ bị phân tâm mỗi khi có thông báo hoặc tin nhắn đến. Dù không biết có việc gì quan trọng nhưng theo thói quen, bạn sẽ cầm điện thoại lên xem và làm gián đoạn công việc. Vì vậy, úp mặt điện thoại xuống bàn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, giúp bạn tập trung vào việc mình đang làm và mang đến hiệu quả tốt hơn. Khi xong việc, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại để nhắn tin hoặc giải trí.

up-dien-thoai-xuong-ban-01

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi để ngửa mặt điện thoại lên, bụi bẩn rất dễ bám vào màn hình. Bụi bám vào màn hình rất khó lau sạch và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình. Việc dùng tay chà xát để loại bỏ bụi có thể khiến màn hình bị xước.

Ngoài ra, khi để ngửa, nước hoặc các loại đồ uống khác có thể đổ lên mặt điện thoại, đặc biệt nếu đó là nước canh có dầu thì cực kỳ khó lau sạch.

Vì vậy, khi không dùng đến, bạn nên úp mặt điện thoại xuống bàn để tránh những tình huống trên xảy ra.

Ngăn camera lồi bị xước

Hiện nay, rất nhiều dòng diện thoại có thiết kế camera lồi ra ngoài. Vì vậy, nếu ngửa mặt điện thoại, ống kính lồi sẽ cọ sát với mặt bàn và rất dễ bị xước, chất lượng hình ảnh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Khi úp mặt điện thoại xuống, camera sẽ không bị tiếp xúc trực tiếp với mặt và sẽ được bảo vệ.

up-dien-thoai-xuong-ban-02

Bảo vệ thông tin riêng tư

Một lợi ích quan trọng khi úp mặt điện thoại xuống đó chính là để tránh lộ các thông tin cá nhân. Khi ngửa mặt điện thoại, nếu có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, người ngoài cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nếu đó là tin nhắn riêng tư hoặc thông tin mà bạn không muốn cho người khác biết thì sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, khi các ứng dụng của ngân hàng gửi thông tin, các nội dung liên quan đến biến động số dư, số tài khoản của bạn có thể bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link