Chỉ bằng một miếng màng bọc thực phẩm, cụ bà 60 tuổi đã khóa ẩm tuyệt đối cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Theo bà Lily (60 tuổi) thì dưỡng ẩm đơn thuần không chỉ ở bước bôi kem dưỡng lên da, mà còn phải được khóa ẩm.

Chắc chắn nếu là dân yêu thích làm đẹp ai cũng biết đến cụ bà Lily, một trong những blogger nỏi tiếng thế giới. Bà thường xuyên mách nước các bạn gái cách skin care mà phái đẹp toàn cầu ai cũng muốn học theo.Dù đã 60 tuổi bà Lily vẫn giữ được làn da căng mịn hồng hào, tươi trẻ đến khó tin.

Bà Lily luôn chăm da rất cẩn thận, và coi bước dưỡng ẩm là chìa khóa. Bà cho rằng dù ở tuổi nào nếu không đủ độ ẩm, lớp màng bảo vệ sẽ bị hư hại, da càng khô càng trở nên thô ráp và sẽ thấy rõ nếp nhắn hơn. Tuy nhiên, dưỡng ẩm không chỉ ở bước bôi kem dưỡng lên da và massage nhẹ nhàng, mà còn phải được khóa ẩm kịp thời để độ ẩm không bị bay hơi ngược trở lại môi trường. 

Vùng da nào cần bôi dưỡng đầu tiên?

cu-ba-cham-soc-da 1

Bà Lily vẫn bôi kem dưỡng ẩm đều lên da mặt, đặc biệt là bôi vào hai bên má trước và sau đó mới đến trán và cằm. 

cu-ba-cham-soc-da 2

Bà cũng không quên massage nhẹ nhàng để toàn bộ dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn trên da. Massage cũng kích thích tuần hoàn máu và làm da mịn màng.

Nhưng thay vì chỉ bôi kem dưỡng như các mà phái đẹp trên thế giới vẫn làm, bà Lily còn có chiêu riêng để khóa ẩm cho da. Sau khi bôi dưỡng ẩm, bà đã dùng màng bọc thực phẩm để "niêm phong" làn da.

Tại sao lại cần "niêm phong" làn da?

Khóa ẩm là tạo màng chắn để giữ chặt lượng ẩm mà bạn vừa cấp dưỡng trước đó không bị bay hơi ngược. Việc chọn màng bọc thực phẩm là vì nó có thể là hàng rào "niêm phong" làn da, ngăn chặn tình trạng thoát nước ngược ra ngoài môi trường và đương nhiên chỉ một lúc thôi.

Sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, đồng thời việc này sẽ làm dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp.

cu-ba-cham-soc-da 3

Bà Lily sẽ áp lớp màng bọc thực phẩm sát vào da để ngăn không cho dưỡng chất bị bốc hơi ngược ra môi trường ngoài.

Màng bọc thực phẩm giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm làm đẹp và thuốc bôi ngoài da nên có thể giúp trẻ hóa làn da của phái đẹp.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link