5 nghề lương cao nhất Việt Nam: Lương đủ mua nhà, sắm xe ai cũng mơ ước, số 3 không cần bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây đang có mức lương vô cùng hấp dẫn, khiến cho ai cũng phải mơ ước.

CEO ngân hàng

Theo như khảo sát trong những năm gần đây ngành CEO ngân hàng chính là ngành có mức lương vô cùng đáng mơ ước. Trung bình những người này lương từ 50 triệu trở lên. Ngoài ra, chưa kể họ còn có khoản thưởng ngoài lương theo quý, theo năm khá cao lên tới vài trăm triệu, thậm chí là tiền tỷ. Chính vì mức thu nhập khủng như vậy nên đây luôn là công việc mà biết bao nhiêu người mơ ước, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để ngồi vào vị trí công việc này thì không phải ai cũng làm được, bởi nó cũng đòi hỏi năng lực, trình độ chuyên môn và áp lực không hề nhỏ.

Lập trình viên công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ thông tin đang nở rộ như hiện nay, thì ngành công nghệ thông tin chính là một ngành vô cùng thu hút. Sức nóng của nó thể hiện qua việc tuyển sinh vào các ngành công nghệ thông tin tại các trường Đại học với mức điểm cao chót vót. Vì sao ngành này lại hot như vậy, bởi vì sinh viên hiểu rằng đây là ngành dễ xin việc và mức lương dành cho sinh viên sau khi ra trường vô cùng cao. Trung bình từ 20-30 triệu/tháng. Với những người có kinh nghiệm chuyên môn thì mức lương còn cao hơn rất nhiều đủ sức khiến nhiều người "choáng váng".

Công việc lương hấp dẫn nhất hiện nay

Công việc lương hấp dẫn nhất hiện nay

Kinh doanh bất động sản

Trong thời đại ngày này thì ngành bất động sản chính là một ngành được nhiều người quan tâm. Đây là một công việc khá đặc biệt mà trong đó người làm công việc này thường không cần quá nhiều bằng cấp chỉ cần bạn có duyên tư vấn có duyên với công việc SEO bất động sản thì chắc chắn mức thu nhập của bạn không hề nhỏ. Nhất là với những người làm lâu năm và lên quản lý thì thu nhập của ngành này vô cùng khủng khiếp thừa sức cho bạn mua nhà, tậu xe. 

Thư ký - trợ lý - điều hành

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký - trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển.

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Nghề lương cao hiện nay

Nghề lương cao hiện nay

Quản lý nhân sự

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link