10 thói quen hàng ngày khiến bạn già đi trông thấy, bạn mắc mấy thói quen trong đây?

15:38, Thứ năm 12/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ thiếu ngủ mới nhanh già mà những thói quen hàng ngày này cũng khiến bạn già đi trông thấy. Thử xem bạn mắc mấy thói quen xấu trong đây.

Theo quy luật tự nhiên, ai cũng phải già đi theo thời gian, nhưng nếu lý do khiến bạn trông già hơn tuổi thực của mình xuất phát từ những thói quen hàng ngày thì lại là điều đáng tiếc.

1. Không ngủ đủ giấc

Người có thói quen thức quá khuya trong khi phải dậy sớm đi làm thường ngủ không đủ giấc, dẫn đến gây thâm quầng dưới mắt và giảm tuổi thọ. Tiến sĩ Raymond Casciari, giám đốc chuyên môn của Bệnh viện St. Joseph ở quận Cam, California (Mỹ) cho biết: "Ngủ 7 giờ mỗi đêm là ổn". Ông cũng lưu ý rằng những ai có triệu chứng thiếu ngủ thì nên tranh thủ ngủ sớm vào mỗi tối.

Empty

2. Không ăn sáng

Không ăn sáng không chỉ gây hại cho dạ dày và ruột mà còn khiến con người mệt mỏi, bụng khó chịu, đau đầu. Hơn nữa dễ khiến gan bị kết sỏi và thúc đẩy quá trình già hóa của con người.

3. Chạy bộ khi bụng đói

Ngoài việc sẽ khiến bạn già đi, chạy bộ khi bụng rỗng làm tăng áp lực của tim và gan, dễ dẫn đến tim đập không đều, thậm chí là đột tử.

4. Dùng nước đang sôi sùng sục để pha trà

Dùng nước đang sôi sùng sục để pha trà sẽ phá hỏng các vitamin C có trong lá trà. Tốt nhất là nên dùng nước sôi có nhiệt độ khoảng từ 70-80 độ, dùng nước ở nhiệt độ này để pha trà uống sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Empty

5. Không đánh răng trước khi ngủ

Không đánh răng trước khi ngủ gây nguy hiểm rất lớn. Những người thường xuyên không đánh răng sẽ dễ bị cảm và viêm phổi, cũng sẽ khiến răng bị sâu, hỏng, chảy máu chân răng, thậm chí là rụng răng.

6. Trước khi ngủ không rửa mặt

Những bụi bẩn và các loại mĩ phẩm trên mặt sẽ kích thích lên da, làm tắc các tuyến nhờn trên mặt hoặc tắc lỗ chân lông, gây tổn hại đến sức khỏe của da.

Empty

7. Uống nước bằng ống hút

Sử dụng ống hút để uống nước là thói quen tạo nếp nhăn ở khóe miệng nhanh nhất. Do đó, nếu có thói quen này thì bạn nên hạn chế lại. Đặc biệt, bạn nên thường xuyên tập thể dục cho cơ miệng như cười nhiều, làm động tác như thổi bong bóng, massage khóe miệng... cũng làm giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

8. Dùng đũa phun sơn để ăn cơm

Trong sơn có chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể. Trong đó hợp chất Nitrobenzen, sau khi được cơ thể hấp thu nó sẽ kết hợp với các chất chứa Triethylamine để tạo thành Nitrosamine – một chất gây ung thư rất mạnh.

9. Trên bàn ăn trải ni lông

Ni lông được làm từ nhựa pvc chứa nhiều chất độc hại. Nếu các loại dụng cụ ăn uống thường xuyên tiếp xúc những loại độc này sẽ khiến con người trúng độc mãn tính.

10. Sau khi uống rượu xong uống trà đặc

Lượng cafein có trong trà phản ứng với cồn sẽ gây ra những tác dụng không tốt, khiến người say rượu mệt mỏi và gây hại nhiều hơn. Bổ sung nước đúng cách có thể nâng cao trí nhớ, tăng cường vẻ trẻ đẹp, giúp cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh!

Một số lưu ý cần biết, uống nước sau mỗi bữa ăn: Các bác sĩ khuyên rằng nên uống nước vào lúc sau ăn 30 phút.

Sau khi ngủ dậy uống một cốc nước: Buổi sáng sớm là thời gian bổ sung nước thích hợp nhất, uống nước buổi sớm có thể khiến dạ dày, ruột thức tỉnh, thúc đẩy tuần hoàn.

Trước khi ngủ uống một cốc nước: Trước khi ngủ 30 phút bổ sung nước sẽ khiến cơ thể ở trong trạng thái cân bằng khi ngủ, giảm nguy cơ kết sỏi./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung