Cho trẻ ăn trứng gà, trứng vịt hay trứng cút: Đâu là thực phẩm tốt nhất cho trẻ thông minh- cao lớn?

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao. Vậy đâu mới là loại trứng tốt nhất giúp trẻ cao lớn, thông minh?

Nên cho trẻ ăn loại trứng nào?

Trẻ nên ăn loại trứng nào là tốt, với liều lượng ra sao thì rất ít ông bố bà mẹ biết.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia sẽ đưa ra lời tư vấn giúp các ông bố bà mẹ biết đâu là loại trứng cần thiết cho trẻ, liều lượng và cách chế biến sao phù hợp với độ tuổi.

“Trứng gà là tốt nhất”

cho tre an loai trung nao tot nhat-phunutoday0

Thông thường, giá trị dinh dưỡng của trứng gà, trứng vịt và trứng ngỗng không khác nhau. Nhưng, thành phần các vi chất dinh dưỡng trong trứng gà tốt hơn các loại trứng khác. “Hàm lượng kẽm, vitamin A của trứng gà cao hơn so với trứng vịt, trứng ngỗng,…Ngoài ra, trứng gà còn có các vitamin D-một loại vitamin có ít trong thực phẩm. Vì vậy, cho trẻ ăn trứng gà là tốt nhất”, bác sĩ Hưng đưa ra lời khuyên.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và cholesterol trong trứng gà thấp hơn so với trứng vịt, trứng ngỗng nên ít gây đầy bụng, khó tiêu ở trẻ.

“Dùng 1 quả trứng ngỗng trong thực đơn bữa ăn là quá nhiều đối với trẻ nhỏ. Hơn nữa, giá để mua 1 quả trứng ngỗng không phải là rẻ, mùi vị có thể không ngon và hấp dẫn trẻ nhỏ bằng trứng gà. Do vậy, các mẹ hãy bổ sung trứng gà, có nhiều giá trị dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ”, bác sĩ Hưng cho hay.

Nên ăn trứng thế nào cho đúng?

Do hàm lượng chất béo trong trứng cao nên số lượng trứng ăn sẽ thay đổi tùy theo tháng tuổi:

- Trẻ 6-8 tháng: nên tập ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà mỗi lần và 2-3 lần/tuần.

- Trẻ 9-12 tháng: nên ăn 1 lòng đỏ trứng gà nhỏ mỗi lần và 2-3 lần/tuần.

- Trẻ từ 1 tuổi trở lên: nên tập ăn cả lòng trắng trứng và có thể ăn 3-4 trứng gà mỗi tuần.

cho tre an loai trung nao tot nhat-phunutoday

- Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng từ 1 tuổi trở lên: có thể cho trẻ ăn trứng 1 quả/ngày để bổ sung thêm dưỡng chất, giúp trẻ mau phục hồi.

Như vậy tuy trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Để bé có thể phát triển toàn diện, ngoài trứng cần bổ sung chế độ ăn uống đa dạng, đủ các nhóm chất như: cá, tôm, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại rau, củ quả, trái cây... để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn