2 bé gái mất tích bị hãm hiếp, s.át h.ại: Gia đình lên tiếng về 2 bộ xương chôn trong vườn nhà nghi phạm

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào những di vật phát hiện cạnh 2 bộ xương như khuyên tai, vòng đeo tay, 2 gia đình nhận ra đó chính là cháu Tại Thu T. và cháu Nguyễn Thị T..

Chiều 21/11, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Hùng để điều tra hành vi phạm tội, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Phòng PC45 Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng. Hùng bị bắt khi thực hiện hành vi hiếp dâm một phụ nữ, sau đó khai nhận thêm đã sát hại 2 cháu bé cùng thôn và chôn xác trong vườn.

Ngoài ra, Hùng còn khai nguyên nhân gây án với hai đứa trẻ vô tội là để trả thù việc bị người làng cản trở chuyện tình duyên.

vu 2 be gai he lo nguyen

Nguyên nhân gây án với hai đứa trẻ vô tội là để trả thù việc bị người làng cản trở chuyện tình duyên (Ảnh: Nguyễn Ngân Hà).

Trước đó, vào tháng 5/2016, Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và em họ là Tạ Thu T. (10 tuổi, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bất ngờ mất tích bí ẩn. Hai cháu bé là chị em họ.

Ông Hoàng Văn Biển (SN 1975, bác rể của cháu Tạ Thu T.) cho biết, khi cơ quan đưa 2 bộ xương về nghĩa trang của xã Khai Thái đã có mời gia đình 2 bé gái mất tích trước đó đến.

Dựa vào những di vật phát hiện cạnh 2 bộ xương như khuyên tai, vòng đeo tay, 2 gia đình nghi ngờ đó chính là cháu Tại Thu T. và cháu Nguyễn Thị T..

Hiện 2 gia đình vẫn đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an sau khi có kết quả xét giám định ADN.

gia dinh len tieng ve 2 b

Ông Hoàng Văn Biển bác của cháu Tạ Thu T. (Ảnh: T.Phong).

Kể về sự việc 2 bé gái mất tích cách đây hơn nửa năm, ông Biển cho biết: Khoảng 17h ngày 14/5/2016, cháu Nguyễn Thị T. qua nhà cháu Tạ Thu T. chơi. Sau khi tắm rửa, 2 cháu xin phép qua nhà bà ngoại cháu Tạ Thu T. cách nhà vài trăm mét để ăn cơm. Đến khoảng 21h cùng ngày, không thấy con gái về, bố mẹ cháu Thu T. tá hỏa đi tìm thì không thấy con và cháu họ đâu.

Sự việc nhanh chóng được thông báo cho gia đình cháu Nguyễn Thị T.. Vài ngày sau đó vẫn không có tin tức về 2 cháu bé, người thân mới thông báo nhờ chính quyền giúp đỡ. Suốt hơn 6 tháng qua, gia đình 2 cháu bé vẫn không bỏ cuộc tìm kiếm con cháu họ, dù những tia hy vọng ngày một tắt dần. Cho đến khi sự việc phát hiện 2 bộ xương trong vườn nhà đối tượng Hùng vỡ lở, gia đình 2 cháu bé mới chết lặng.

gia dinh len tieng ve 2 b

Gia đình chết lặng khi phát hiện hai bé gái bị chôn ở góc vườn nhà nghi can Đào Văn Hùng (Ảnh: Phương Sơn).

Nhớ lại giây phút phát hiện thi thể con gái ở vườn nhà nghi can, anh Tạ Văn Khải (bố của em Tạ Thu T.), đau buồn kể: "Vào chiều 20/11, khi anh Khải đang đi ăn cỗ thì người họ hàng thông báo công an đang dẫn giải Hùng về nhà hắn để tìm thi thể cháu T. Nghe tin dữ, mà anh Khải hoảng hốt và cố đứng dậy chạy đến hiện trường. Tuy nhiên, khi đến nơi thì công an đã phong tỏa hiện trường từ rất xa và tất cả các ngõ đều không thể tiếp cận". Lúc này, anh Khải chỉ còn biết đứng ngoài thấp thỏm chờ đợi kết quả.

"Đến khoảng 17h cùng ngày, công an đưa 2 thi thể từ nhà Hùng ra nghĩa trang rồi gọi gia đình đến nhận dạng. Tôi đã nhận ra ngay con gái vì cái vòng bạc đeo tay lúc trước sắm cho nó", anh Khải đau đớn kể.

gia dinh len teng ve 2 bo

Bà Nguyễn Thị Thang (bên phải, bà nội của em Nguyễn Thị T.), đau đớn vì mất mát quá lớn (nguồn: Soha news).

Về phía gia đình cháu Nguyễn Thị T., bà Nguyễn Thị Thang (78 tuổi, bà nội bé Nguyễn Thị T.) nói trong nước mắt: “Tôi mất con trai (bố bé T.) rồi, bây giờ lại chứng kiến mất cháu. Thế là, mất tất cả rồi”. Trong khi đó bà Nguyễn Thị Thanh (bà dì của T.) thông tin: “Nhìn vào quần áo và những di vật Cơ quan công an tìm thấy tại hiện trường, tôi nhận ra là đồ của cháu”.

Ngoài ra, chị gái của bé Nguyễn Thị T. cho biết, một thi thể bị chôn ở vườn nhà Hùng mặc áo của em gái.

“Thi thể các em đã phân hủy, chỉ còn xương, có một thi thể mặc áo em gái mình nên gia đình nhận định có thể là em T.. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thi thể giám định”, chị gái của em Nguyễn Thị T. chia sẻ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, và nhận diện thi thể, ngay trong đêm 20/11, gia đình đã đưa thể 2 cháu về về nghĩa trang thôn Vĩnh Trung để tiến hành mai táng.

vu 2 be gai mat tich he l

Gia đình đã đưa thể 2 cháu về về nghĩa trang thôn Vĩnh Trung để tiến hành mai táng.

Hiện tại, từ lời khai của Hùng và những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an tạm thời ghi nhận và chờ báo cáo pháp y, giám định ADN để tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link