Vụ cư.ớp kỳ lạ: Bị cư.ớp 70 triệu nhưng nạn nhân một mực che giấu

( PHUNUTODAY ) - Bất ngờ từ phía sau tên thanh niên gí dao vào lưng, khống chế bà rồi lấy toàn bộ số tiền gần 70 triệu đồng.

Tối 20-11, Công an xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết đang phối hợp công an huyện làm rõ vụ cướp khá kỳ lạ trên địa bàn mà nạn nhân không dám tri hô và không trực tiếp đi tố giác.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 19-11, bà Võ Thị Kiều Trang (SN 1970, ngụ ấp 1, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành) bán nước mía ven lộ nông thôn, sát với hiên nhà. Lúc này, có gã thanh niên vào mua 2 ly nước mía mang đi và đưa 500.000 đồng cho bà Trang thối lại.

bi cuop 70 trieu - phunutoday

2 tên cướp giả danh người đến mua nước.

Do tiền để bên trong tủ, bà Trang vào nhà đến quầy để lấy tiền. Bất ngờ từ phía sau tên thanh niên gí dao vào lưng, khống chế bà rồi lấy toàn bộ số tiền gần 70 triệu đồng. Ngay sau đó y ra xe của đồng bọn đang chờ bên ngoài rồi chạy thoát ra hướng xã Vĩnh Công, đường tỉnh 827 về TP Tân An. Tên cướp còn liều lĩnh đâm vào cổ bà Trang làm bà trầy xước da, chảy máu.

cuop 70 trieu - phunutoday

 Lối đi trong quán rất chật hẹp thế nhưng 2 tên cướp vẫn dễ dàng thực hiện ý đồ.

Điều kỳ lạ là lúc tên cướp khống chế bà Trang và sau khi lên xe bỏ chạy bà Trang không hề tri hô bắt cướp mặc dù cách vài bước chân là chỗ gia đình chồng bà nhậu rất đông. Không chỉ vậy, phía trước quán là vườn thanh long ở đối diện cũng có đông khách nhưng hoàn toàn không biết gì về vụ cướp.

Thậm chí ngay sau khi 2 tên cướp đã bỏ chạy bà Trang không hề có ý định lên báo với công an nhờ hỗ trợ điều tra ra hung thủ.

Theo gia đình, bà Trang có nhiều tiền như vậy là vì bà vừa đi gom hụi hàng tháng về. “Không biết cách nào mà bọn cướp biết chị Trang mới có tiền hụi và để ngay hộc tủ để gí dao mà cướp”-một người dân sống gần đó thắc mắc.

Trước đó, ngày 29-8, công an huyện Châu Thành (Hậu Giang), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra việc dựng hiện trường giả vụ cướp tài sản, người trình báo bị cướp là Võ Văn Phường (An Giang).

Làm việc với cơ quan công an, ông Phường cho biết ông thuê nhà ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu để mua trái cây.

Khoảng 1g sáng 28-8, ông đang ngủ trước nhà thì có 4 thanh niên bịt mặt dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp gần 70 triệu đồng. Nhóm người này lôi ông ra vườn xoài dùng áo nhét vào miệng và trói vào gốc cây. Tuy nhiên, qua khai thác nhanh, cơ quan công an xác định ông Phường không bị cướp như trình báo.

Sau quá trình điều tra, ông Phường thừa nhận có quen một người phụ nữ tại địa phương, ông thường cho tiền người này nên dẫn đến thâm hụt không đủ tiền mua trái cây nên mới nghĩ ra cách bị cướp để gia đình đưa tiền tiếp tục việc mua bán.

Ông Phường thuê một người đàn ông với giá 500.000 đồng để dựng hiện trường giả. Người này đã dùng dây trói theo sự chỉ dẫn của ông Phường. Sau đó, công an làm việc với cô bán vé số. Cô này thừa nhận có quen với ông Phường nhưng chỉ nhận vài ba triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link