2 cách đơn giản của Đông y để chăm sóc phổi hiệu quả, giúp phổi sạch bong, thải hết độc cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách Đông y dạy bạn cách chăm sóc phổi dựa vào bấm huyệt và lựa chọn thực phẩm rất đơn giản, hiệu quả mà bạn cần tham khảo ngay:

1. Xoa bóp huyệt đạo để chăm sóc phổi

Huyệt Ngư tế

Empty

Thường xuyên mát xa day bấm huyệt ngư tế trong ba phút sẽ mang lại tác dụng làm sạch phổi, hạ nhiệt và giải độc. Vào khoảng từ 13h đến 15h là thời điểm âm dương thịnh vượng nhất. Vào thời điểm này, chức năng và sức khỏe của phổi có thể được nâng lên nhiều hơn bằng cách mát xa huyệt ngư tế trong 2-3 phút.

Huyệt Nghinh hương

Mỗi ngày, nếu bạn dùng ngón trỏ để day bấm huyệt nghinh hương có thể giúp làm giảm nghẹt mũi và viêm mũi.

Nên cố gắng làm ướt hai khoang mũi trước khi massage, có thể làm tăng sức mạnh để ngăn chặn virus. Đây là cửa ngõ để không khí lưu thông từ môi trường ngoài vào phổi, thực hiện tốt việc này sẽ ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả, tốt cho sức khỏe của phổi.

Huyệt Thừa tương

Huyệt thừa tương nằm ở giữa điểm lõm ở dưới môi và cằm. Dùng ngón tay với lực tương đối mạnh ấn vào điểm này sẽ có cảm giác tiết nước bọt, nhiều dịch tiết ra trong khoang miệng, không chỉ có thể làm giảm khô họng do mùa đông, mà còn có thể bảo vệ tuyến mang tai, làm cho khuôn mặt trở nên hồng hào hơn.

Bấm huyệt thừa tương từ 2-3 phút mỗi ngày sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của phổi và toàn bộ hệ hô hấp một cách hiệu quả hơn.

Huyệt Thiên đột

Huyệt thiên đột nằm ở điểm giữa xương đòn trái và phải, chỉ cần bạn sử dụng ngón tay để xoa bóp mỗi ngày, cứ sau 2 phút day bấm huyệt này thôi sẽ có thể làm giảm các bệnh về phổi, chẳng hạn như hen suyễn hoặc ho.

2. Các loại thực phẩm tốt để chăm sóc phổi mà bạn nên ăn thường xuyên

Quả lê có chức năng hỗ trợ làm sạch phổi tốt, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, v.v., vì vậy ăn lê có thể cải thiện tình trạng viêm của bệnh nhân bị viêm phổi.

Tuy nhiên, vì lê là thực phẩm có tính lạnh phụ nữ bị viêm phổi trong thời kỳ kinh nguyệt , không nên ăn lê. Thay vào đó, bạn có thể cắt lê vào nước và nấu chín lên để ăn. Đối với bệnh nhân viêm phổi bị yếu lá lách và dạ dày thì cũng có thể sử dụng phương pháp ăn lê nấu chín.

Bắp cải

Bắp cải là một thực phẩm tốt để giải độc, loại bỏ đờm và giảm ho, rất phù hợp cho bệnh nhân bị viêm phổi.

Empty

Vì hương vị của bắp cải rất ngọt, nên bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn sống, tất nhiên, cũng có thể được chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh…

Ngoài ra, đối với bệnh nhân bị viêm phổi có triệu chứng táo bón, bạn cũng có thể ăn nhiều bắp cải, vì nó cũng có tác dụng làm giảm táo bón.

Quả óc chó

Nhiều người biết rằng quả óc chó có chức năng bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho não, nhưng có thể chúng ta lại không biết rằng nó cũng có tác dụng chữa hen phổi và giúp làm dịu phổi hoặc giảm các cơn ho.

Bắp cải còn có tác dụng điều hòa chức năng gan, điều hòa sự di chuyển của máu và nuôi dưỡng dạ dày. Do đó, đối với bệnh nhân bị viêm phổi, bạn có thể ăn một ít quả óc chó để điều chỉnh tình trạng bệnh, nhưng lượng quả óc chó mà bệnh nhân ăn không nên quá nhiều, để ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng béo phì vì óc chó có hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link