Ăn sữa chua mít là “ĐÓN BỆNH”: Sai lầm TRUYỀN THỐNG hầu hết ai cũng mắc phải khiến nhiều người "ân hận"

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm trong ăn mít dưới đây khiến sức khỏe của bạn và gia đình gặp rắc rối cần bỏ ngay tức thì.

 Ăn mít lúc đói

Lúc đói được thưởng thức vài miếng mít là điều rất tuyệt nhưng thực tế ăn mít khi đói sẽ khiến hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, gây đầy bụng, khó tiêu. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn mít sau khi đã ăn cơm khoảng 1, 2 tiếng để đảm bảo cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều mít

Mít dù ngon tới mấy cũng không nên ăn quá nhiều vì có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa do mít có chứa hàm lượng chất xơ cao. Chỉ nên ăn mít với lượng vừa phải, đặc biệt những người mắc các bệnh mãn tính, tối đa nên ăn 3-4 múi mít/ngày.

Sưa chua mít ăn nhiều có thể gây đầy bụng khó tiêu

Sưa chua mít ăn nhiều có thể gây đầy bụng khó tiêu

Ăn sữa chua kết hợp với mít

Sữa chua mít là một trong những món ăn vặt đường phố được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu hiện nay nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Tuy nhiên, trên thực tế đây là món ăn vặt không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi mít giàu dinh dưỡng, khi được kết hợp với sữa chua lên men tạo cảm giác đầy bụng khó tiêu. Đặc biệt nếu bạn ăn khi đói sẽ có cảm giác khó chịu cồn cào ruột gan dễ gây bệnh dạ dày.

Người đang muốn sinh con

Nếu bạn đang có dự định sinh em bé cũng nên hạn chế ăn mít bởi nó có thể gây ức chế ham muốn tình dục, giảm cảm giác kích thích và sức lực ở nam giới. Ngoài ra người đang mang thai cũng không nên ăn nhiều mít bởi mít nóng sẽ gây khó tiêu đầy bụng

Mẹ bầu không nên ăn nhiều mít

Mẹ bầu không nên ăn nhiều mít

Ăn mít vào buổi tối

Ăn mít vào buổi tối có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ cao nhất là hạt mít. Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối. Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít cần bổ sung đủ nước và rau xanh.

Những người không nên ăn mít

Người bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường, suy thận mạn tính, người bị suy nhược, sức khỏe yếu...cần thận trọng khi ăn mít. Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

Những người đang muốn mang thai nên tránh ăn mít bởi chúng có thể gây giảm ham muốn tình dục, giảm cảm giác khi được kích thích tình dục và giảm khả năng, sức lực ở nam giới.

Trẻ em bị mụn nhọt, rôm sẩy cũng hạn chế không nên ăn do lượng đường trong máu cao thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh ngoài da phát triển như liên cầu, tụ cầu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link