Ăn 5 loại thực phẩm này khi BỤNG RỖNG có bổ đến mấy cũng thành thuốc độc, nào mang hoạ về người

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một số ít người biết rằng một số loại thực phẩm không tốt cho chúng ta nếu ăn khi bụng đói; nhất là vào buổi sáng. Dưới đây là cẩm nang cần thiết cho bạn trong việc lựa chọn bữa ăn hằng ngày.

Quả hồng và cà chua

Empty

Trong các loại trái cây như hồng và cà chua có chứa nhiều chất nhựa pectin và các axit tannic. Khi vào dạ dày, các chất này sẽ phản ứng với axit dạ dày tạo thành những cục đặc quánh khó hòa tan, từ đó dễ hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

Đồ ngọt

Đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, do đó làm tăng đáng kể tải trọng trên các tuyến tụy; đặc biệt trong khoảng thời gian vừa thức dậy. Việc này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Sữa chua và các chế phẩm sữa lên men

Empty

Nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Vì vậy ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi gì cho sức khỏe của bạn.

Rượu và đồ uống có cồn

Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác.

Lý do, khi đói lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào.

Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

Thực phẩm lạnh

Với cái bụng đói mà bạn chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày bạn co thắt lại.

Nếu bạn thường xuyên ăn hoặc uống thực phẩm lạnh khi bụng rỗng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link