Chích 2 viên vitamin E lấy dịch, trộn lẫn cùng mật ong rồi thoa lên mặt, bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E ngoài là một chất dinh dưỡng của cơ thể thì nó là thần dược giúp làm đẹp, duy trì làn da trẻ đẹp, chống lão hóa cực kì hiệu quả. Nếu bạn biết cách sử dụng vitamin E mỗi ngày, sẽ dễ dàng sở hữu làn da sáng hồng, giảm bớt nếp nhăn, cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Làm trắng da mặt:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 viên vitamin E

- 1 thìa cafe mật ong

- 2 thìa canh baking soda

- 1/4 thìa cafe bột quế

- Một chút nước lọc

Cách làm:

Empty

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát nhỏ, dùng kim chích lấy dịch ở viên vitamin E cho vào bát rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da.

- Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào cá tế bào chừng 3-5 phút rồi thoa thêm 1 lớp mặt nạ dày nữa lên mặt.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước .

Chích 2 viên vitamin E lấy dịch, trộn lẫn cùng mật ong rồi thoa lên mặt, bạn sẽ bất ngờ-5

- Cuối cùng bạn dùng viên đá lạnh thoa đều lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông nhé.

2. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

Được biết đến như là một gia vị ngọt trong nấu ăn, thế nhưng nguyên liệu tự nhiên này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và một số thành phần khác có tác dụng chữa bệnh.

Chữa ho khan, ho đờm từ mật ong

Chữa ho bằng mật ong là một cách trị ho dân gian mà rất nhiều người đã áp dụng và đạt được hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc mật ong hấp lá hẹ: Lá hẹ rửa sạch, để ráo nước thái nhỏ cho vào chén. Đổ mật ong ngập và mang cách thủy hoặc hấp cơm. Sau khi chin bạn tán nhuyễn và ăn. Cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ rất hiệu quả nếu bạn đang có đờm hay cảm cúm nữa.

Empty

Bài thuốc mật ong quất: Chọn 3-4 quả quất xanh rửa sạch, cho vào 1 cái chén nhỏ, đổ mật ong ngập quất và hấp trong nồi cơm (hoặc hấp cách thủy) khoảng 15 phút. Sau khi hấp xong có thể uống trực tiếp, từ từ để nước mật trôi xuống họng là dịu và giảm ho. Hoặc bạn có thể pha với nước ấm và dầm nát quả quất ra. Uống ngày 2 lần sau bữa cơm hoặc sáng tối để nhanh hết ho.

Tỏi ngâm mật ong: Bóc tỏi cho vào hũ thủy tinh sạch sau đó đổ mật ong lên ngập đậy nắm kín, ngâm khoảng ngoài 1 tháng là có thể dùng. Ngâm càng lâu càng dễ ăn. Cứ khi nào ho thì bỏ ra ăn mỗi lần 1 tép, tần suất 1-2 lần mỗi ngày, 2 ngày là khỏi.

Chữa bỏng

Từ xa xưa, mật ong đã được dùng như môt loại thuốc giúp chữa lành vết bỏng và ngăn ngừa nhiễm trùng nhờ tác dụng khử trùng, giảm sưng nề viêm tấy. Bên cạnh đó, dung dịch ngọt ngào này còn có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da sau khi bị tổn thương bởi nhiệt độ cao cũng như không để lại quá nhiều sẹo so với các cách điều trị khác.

Nếu không may bị bỏng bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên vết bỏng rồi dùng gạc mỏng băng lại, thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ngày cho đến khi vết thương khô và lên da non là được.

Tăng cường trí nhớ nhờ chất acetylcholine

Các nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ sau mãn kinh sử dụng mật ong trong vài tuần có những kết quả khả quan trong việc cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, mật ong cũng mang lại tác dụng tương tự đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Ngăn ngừa trào ngược dạ dày – thực quản

Trong bài viết trên tạp chí British Medical Journal, GS Mahantayya V Math thuộc Đại học Y ở Kamothe (Ấn Độ) đã khẳng định: “Mật ong với độ kết dính gần 126 lần cao hơn độ kết dính của nước – phủ kín thành đường tiêu hóa, tạo rào cản ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày – thực quản”.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Mật ong có chỉ số đường huyết thấp hơn đường mía và có thể giữ cho đường huyết trong máu ở mức ổn định, do đó các bác sĩ khuyến khích thay thế mật ong thay cho đường phụ gia thông thường bạn đang sử dụng.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Nếu nói đến các loai thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa thì không thể bỏ qua mật ong. Đây là loại thực phẩm giúp ngăn chặn tế bào ung thư nhân lên rất hiệu quả cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan, chẳng hạn như ung thư thận, ung thư phổi…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link