2 cách tự trộn kem chống nắng tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em có thể tự trộn kem chống nắng tại nhà rất an toàn mà lại tiết kiệm chi phí.

Cách 1:

tự làm kem chống nắng
Chị em có thể tự làm kem chống nắng tại nhà rất an toàn và tiết kiệm.

Nguyên liệu: 1 quả táo đỏ, 1 quả trứng gà, 1 thìa canh sữa tươi

Cách làm:

Đập trứng, chỉ lấy phần lòng đỏ trứng cho vào bát. Cắt đôi quả táo, lấy ½ quả gọt vỏ, cắt nhỏ, xay nhuyễn cho thêm 1 thìa sữa tươi

Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, lau khô mặt bằng khăn cotton. Các bạn có thể sử dụng mặt nạ này 2 – 3 lần/ tuần và chỉ nên làm đủ lượng cho một lần dùng do đặc tính dễ thâm của táo nhé.

Cách 2:

Nguyên liệu: 28,4 g sáp ong, 140g bơ hạt mỡ, 140g dầu dừa, 57g bột kẽm ô-xit

Cách làm:

Cho sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa vào tô thủy tinh để hấp cách thủy. Tốt nhất là bạn nên cho dầu dừa vào sau, như thế dầu dừa sẽ không bị cháy. Dùng đũa gỗ để khuấy cho hỗn hợp trộn đều và tan nhanh.

Sau khi hấp cách thủy xong, đổ kẽm ô-xit vào hỗn hợp, nó có thể nổi bong bóng và hơi xì xèo một chút nhưng không sao cả. Bạn khuấy đũa gỗ rồi xay với máy đánh trứng hoặc máy xay cho đến khi hỗn hợp mềm mịn, nhuyễn. Hãy đảm bảo là bạn rửa sạch ngay máy xay và lau với khăn giấy nếu không sáp ong sẽ dính lại và rất khó rửa sau này.

Đổ kem chống nắng vào bình nhựa hoặc thủy tinh, để nguyên trong vài giờ cho đến khi nguội hẳn. Kem có thể dùng được trong vòng 1 năm.

Khi muốn dùng, bạn dùng thìa vét một chút rat tay và thoa lên da như bình thường. Nếu thời tiết lạnh thì bạn sẽ mất thời gian nhiều hơn để xoa kem lên da, còn không vào mùa hè thì hỗn hợp kem mềm sẽ rất dễ thoa và bám mịn.

Do khí hậu nóng ẩm của Việt Nam nên bạn có thể thêm nhiều sáp ong và ít dầu dừa đi cho hỗn hợp được đông và không bị chảy loãng quá.

Tự làm kem chống nắng từ nguyên liệu thiên nhiên
Tự làm kem chống nắng từ nguyên liệu thiên nhiên
(Làm Đẹp) - (Phunutoday.vn) - Mùa hè đến làn da của chị em bị đe dọa bởi tác nhân nắng nóng khiến làn da đen sạm. Để xóa tan những lo lắng đó hãy cũng Phunutoday làm kem chống nắng từ các nguyên liệu tự nhiên.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link