2 người bạn của nghi can có liên quan đến vụ thảm sát Bình Phước?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 10/8, công an đã triệu tập 2 thanh niên cùng dãy phòng trọ với Vũ Văn Tiến (1 trong 2 nghi phạm trong vụ thảm sát) để làm việc.

Ngày 10/8 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã  tiến hành tạm giữ Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát Bình Phước để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo thông tin ban đầu, Thoại đã đồng ý cùng Dương gây án, thậm chí cả hai đã lên Bình Dương một lần nhưng không thực hiện được vụ cướp. Đến lần thứ hai thì do sự can ngăn của gia đình, Thoại xin rút nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến.

Cơ quan điều tra cũng cho biết nguyên nhân Thoại không trực tiếp gây án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại nên nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố thêm tội giết người và cướp tài sản.

Mô tả ảnh.
Khu trọ nơi nghi can Tiến tru ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.

 Ngoài Thoại , cơ quan điều tra cũng đã triệu tập 2 thanh niên cùng dãy phòng trọ với Vũ Văn Tiến (một trong 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước) vào ngày 10/8 để làm việc

Hai người này là Hùng (26 tuổi) và Ánh (18 tuổi, em ruột Hùng) quê Trà Vinh, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Trước đó, công an đã nhiều lần mời 2 thanh niên đến làm việc sau khi xác định đây là bạn thân của Dương và Tiến, nhiều lần cho nghi can Tiến mượn xe máy.

Hùng cho biết coi Vũ Văn Tiến như em, anh cũng thân thiết với cả gia đình nghi can. Tuy vậy, Hùng khẳng định hoàn toàn không biết kế hoạch cướp, giết người của Dương hay việc anh ta rủ Tiến tham gia.

Mô tả ảnh.
Phòng trọ nơi Tiến lẩn trốn sau khi cùng Dương gây vụ thảm sát Bình Phước. 

Trước khi vụ thảm sát xảy ra, Hùng từng nhiều lần ngồi chung bàn nhậu với cả 2 nghi can. Do mối quan hệ từ trước, Hùng nhiều lần cho Tiến mượn xe máy mà không hỏi là đi đâu

Còn Ánh hiện đang làm phụ hồ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ánh khẳng định rằng mình chưa hề gặp Dương lần nào..

Bản thân Ánh một mực khẳng định mình không hề liên quan gì đến vụ thảm sát Bình Phước, và cũng không hề tiếp tay hay biết bất cứ chi tiết nào về kế hoạch của Dương và Tiến. Nói về việc thường xuyên đi Tiến, Ánh cho rằng vì Tiến và anh ở gần phòng, Tiến không có xe, nên thường xuyên nhờ mình chở đi làm hộ.

Hàng xóm và đồng nghiệp của 2 anh em Hùng nhận xét, họ đều hiền, ít chơi bời và không quậy phá. Ngoài ra, một số người còn nói Ánh còn trẻ nhưng làm việc rất giỏi và chăm chỉ.

Nhiều người khẳng định thấy 2 anh em tích cóp tiền bạc, mỗi tháng đều gửi về quê cho gia đình. Do đã được xác định không liên quan đến vụ trọng án tại Bình Phước, hiện hai anh em này đi làm và sinh hoạt bình thường.

Hiện cả 2 đã  ra về vì được xác định không có liên quan đến vụ thảm án ở Bình Dương.

Thảm sát Bình Phước: Người đuổi đánh PV tại hiện trường là ai?
Khi việc thực nghiệm hiện trường đang diễn ra, phía ngoài căn biệt thự bất ngờ xuất hiện 1 người đàn ông lao đến dọa nạt và hành hung phóng viên.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn