2 người đàn ông giả sư vào nhà góa phụ ăn trộm

( PHUNUTODAY ) - Nghe nói sư đến từ ngôi chùa đang đặt tro cốt của chồng, bà lão mời 2 người vào nhà. Một người xin phép lên lầu thắp nhang cho chồng gia chủ, bà lão đi theo. Người còn lại chờ ở phòng khách.

Theo Vnexpress, sáng 11/2, hai người mặc đồ sư, đeo tay nải đến nhà người đàn bà 67 tuổi ở hẻm đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp). Họ nói đang tu tại ngôi chùa gần đấy, được nhà chùa cử đến thắp nhang, xem hướng đặt bàn thờ cho chồng bà vừa qua đời.

Nghe nói sư đến từ ngôi chùa đang đặt tro cốt của chồng, bà lão mời 2 người vào nhà. Một người xin phép lên lầu thắp nhang cho chồng gia chủ, bà lão đi theo. Người còn lại chờ ở phòng khách.

Thắp nhang xong người mặc đồ tu đi nhanh xuống dưới, chủ nhà nán lại sửa bàn thờ. Khi bà lão xuống thì không thấy 2 người khách đâu.

Zing.vn đưa tin, nghi có chuyện chẳng lành, bà kiểm tra ngăn kéo tủ phòng khách và phát hiện mất chiếc ví trong đó có 400 USD, 2 triệu đồng, một lắc vàng. Bà liên hệ với chùa thì sư thầy ở đây cho biết không cử người đến.

gia danh nha su 1 - phunu

Camera khu phố ghi lại hình ảnh 2 sư giả phóng xe khỏi căn nhà.

Sau khi báo cảnh sát và trích xuất camera an ninh khu phố, công an ghi nhận hình ảnh hai người mặc đồ nhà sư đi xe máy biển số 70F5. Hiện cơ quan chức năng đang truy xét hai nghi phạm này.

Trước đó, ngày 20/10/2016, Công an quận 1 (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Phan Hoàng Thái (18 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 11/2015, Thái và bà Nguyễn Thị B. (69 tuổi, quê Long An, ngụ Q. Bình Thạnh) quen nhau qua mạng xã hội. Lúc này, Thái nói dối là một nhà sư.

Trong nhiều lần trò chuyện, bà B. tâm sự muốn xây 1 ngôi chùa nhỏ ở tỉnh Long An. Thấy vậy, Thái ngỏ ý muốn giúp đỡ và hướng dẫn bà B. cách để thực hiện mong muốn.

gia danh nha su 2 - phunu

Nghi can Trần Phan Hoàng Thái.

Để thực hiện việc lừa đảo, tháng 3/2016, Thái giả danh nhà sư và nói được sư thầy cử đến gặp bà B. Đồng thời, Thái cũng in một bản chứng nhận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và gửi cho bà B. và yêu cầu đóng nhiều loại phí để được công nhận vào giáo hội và được xây chùa.

Tin tưởng, từ tháng 3/2016, bà B. chuyển tiền mặt trực tiếp hoặc qua tài khoản từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng theo yêu cầu của Thái.

Chuyển gần 600 triệu cho Thái, bà B. bắt đầu nảy sinh nghi ngờ. Trưa ngày 19/10, khi Thái đến nhận 30 triệu đồng của bà B tại một khách sạn Q.1 thì bị Công an bắt giữ.

Bước đầu, Thái khai nhận đã lừa đảo số tiền gần 600 triệu đồng của bà B và tiêu xài cá nhân hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn