Bắt 3 đối tượng đóng giả nhà sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an phường Trung Tự đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên đóng giả làm nhà sư rồi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tín đồ phật tử hôm 8/1 vừa qua.

Hôm 8/1, cơ quan điều tra công an phường Trung Tự đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên đóng giả làm nhà sư rồi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tín đồ phật tử.

Cả 3 đối tượng đều trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, bao gồm Võ Thị Quỳnh (34 tuổi), Trần Kim Thành (36 tuổi) và Hoàng Văn Thắng (40 tuổi).

Bắt 3 đối tượng giả nhà sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Hai đối tượng giả nhà sư đi lừa đảo Võ Thị Quỳnh (phải) và Huỳnh Văn Thắng.

Được biết trước đó, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (42 tuổi), ngụ quận Đống Đa, TP Hà Nội đã làm đơn trình báo. Nội dung trong đơn cho hay, vào khoảng 8h ngày 4/1, chị đang bán hàng tại khu tập thể A7 Khương Thượng (quận Đống Đa - Hà Nội) thì gặp hai người phụ nữ, trong đó, một người tự xưng là ni cô với pháp danh là Diệu Huệ. “Ni cô” này ở miền Nam mới ra, đang về tu tại chùa Quan Âm xã Hải Long tỉnh Nam Định.

Chị Huệ kể lại: “Ni cô” Diệu Huệ cho biết chùa rất nghèo, kinh phí hoạt động không có, nên bản thân phải tha phương đi xin sự giúp đỡ của mọi người nhằm lấy tiền mua tượng và lấy kinh phí tu sửa và tái tạo lại các hạng mục công trình của ngôi chùa. Nghe vậy, chị Huệ cũng muốn công đức cho ngôi chùa một bức tượng, nhưng vị “ni cô” cho biết bức tượng này trị giá gần 20.000.000 triệu đồng.

Chị Huệ đồng ý và hẹn vị ni cô này đến nhà chị để đưa tiền vì lúc bán hàng chị không mang theo nhiều tiền đến vậy.

Đến khoảng 20h cùng ngày, vị ni cô giả tiếp tục đến nhà chị Huệ và nhận 20 triệu đồng. Tới ngày 6/1, tình cờ chị Huệ kể chuyện với anh Nguyễn Quyết Thắng và một vài sư thầy tại học viện Phật giáo Việt Nam. Sau đó, chị được anh Thắng và các vị sư thầy chỉ cho cách nhận biết nhà tu hành – chẳng hạn thông qua việc hỏi giấy tờ tùy thân, giấy tăng tịch (giấy chứng nhận tăng, ni)...

Tới đây, chị Huệ hơi nghi ngờ nên đã dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông” lợi dụng lòng tham của các đối tượng.

Chị Huệ cho biết đã gọi điện cho vị “ni cô” Diệu Huệ nói trên, thông báo chị đã đi quên góp được thêm khoảng 10 triệu đồng nữa và hẹn ni cô đến khu tập thể A7 để lấy.

Tiếp theo, một sư thầy mặc quần áo của người xuất gia đến nhận tiền và trao giấy ghi nhận công đức cho chị Huệ. Trước khi giao tiền, chị Huệ đã chụp ảnh lại chứng minh thư cùng các giấy tờ tùy thân của đối tượng rồi gửi cho các vị sư thầy trên học viện Phật Giáo. Theo xác minh, không có sư thầy nào có tên như vậy.

Chị Huệ sau đó đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an phường Trung Tự. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt được 3 đối tượng Quỳnh, Thành và Thắng. Chính Thắng là người đóng giả sư thầy đến nhà chị Huệ nhận số tiền 10 triệu, còn Quỳnh là ni cô Diệu Huệ nói trên.

Hiện tại vụ việc đã được chuyển lên công an quận Đống Đa để tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ.

Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu xuất hiện đối tượng giả làm nhà sư, lợi dụng tấm lòng hảo tâm của phật tử để lừa đảo và chiếm đoạt tiền.

Năm 2013, báo Pháp luật TP. HCM từng đưa tin về một vụ việc tương tự. Hai đối tượng Nguyễn Văn Minh (51 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàn (40 tuổi, ngụ tại Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An) cũng dùng thủ đoạn đóng giả nhà sư đi quyên góp tiền xây dựng chùa để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Khoảng 21h ngày 6/1/2013, 2 đối tượng Minh và Hoàn đang thực hiện hành vi lừa đảo thì bị công an phường Phương Liên phát hiện, bắt giữ. 

Kinh nghiệm chọn mua nồi, chảo dùng được cho bếp từ
Kinh nghiệm chọn mua nồi, chảo dùng được cho bếp từ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bếp từ có ưu điểm là sạch, gọn gàng nhưng cũng có một nhược điểm rất lớn đó là kén nồi. Cùng xem những loại nồi nào sử dụng được với loại bếp này
Cứu bố, nữ sinh lớp 12 bị điện giật vô cùng nguy kịch
Cứu bố, nữ sinh lớp 12 bị điện giật vô cùng nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghe thấy tiếng kêu của bố, Dung lao vào cứu thì bị dòng điện hút lên khiến em bị bỏng nặng, còn bố đã qua đời...
Giật mình an ninh chung cư: Két sắt 75kg
Giật mình an ninh chung cư: Két sắt 75kg "bốc hơi" quá dễ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng loạt vụ trộm cắp vô cùng tinh vi xảy ra tại các căn hộ chung cư khiến dư luận hoang mang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn