2 nhóm người này trồng kim tiền không có lộc, nhất định phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Cây kim tiền là cây phong thủy tượng trưng cho tài lộc, phú quý, giàu sang, sung túc. Rất nhiều người gia đình, cơ quan hiện đang trồng loại cây này để chiêu tài đón lộc, cầu may mắn, làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên, có 2 người được khuyên không nên trồng cây kim tiền để tránh rước thêm rắc rối cho gia đình.

Người nuôi con nhỏ hoặc nuôi thú cưng

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền là loại cây cảnh xanh quanh năm, không tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, toàn bộ cây và lá lại chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Nếu dính vào da, nó có thể gây bỏng rát.

Hấp thụ một lượng canxi oxalat lớn có thể gây tình trạng nôn nao, khó chịu ở đường tiêu hóa, khó thở, thậm chí dẫn tới hôn mê, co giật.

Trẻ nhỏ vốn là đối tượng hay nghịch ngợm, thích khám phá. Chúng hay cầm nắm các đồ vật xung quanh và bỏ vào miệng. Nếu vô tình nuốt phải lá kim tiền thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Trên thực tế, có không ít trường hợp trẻ nhỏ nuốt phải lá kim tiền và phải nhập viện cấp cứu. Do đó, nhà có trẻ nhỏ nên cân nhắc kỹ khi trồng cây kim tiền. Nếu có trồng, nên để cây ở ngoài tầm với của trẻ.

Ngoài ra, nhà có nuôi thú cưng cũng nên cân nhắc khi trồng loại cây này.

Người mệnh Thổ, mệnh Kim

cay-kim-tien

Cây kim tiền không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn mang tới tài lộc, may mắn, tiền của, giúp công việc thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, theo phong thủy, cây cũng có thể khắc chế những khuyết điểm của chủ nhân.

Theo chuyên gia phong thủy, cây kim tiền có thân và lá đều xanh mướt nên rất hợp với người mệnh Mộc. Màu sắc bản mệnh của mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây.

Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây kim tiền để cầu may mắn, tài lộc. Đặc biệt, người mệnh Thủy trồng cây kim tiền thủy canh sẽ tốt hơn.

Trong khi đó, Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc. Do đó, người thuộc hai mệnh nên không phải đối tượng phù hộ để trồng cây kim tiền. Tuy nhiên, nếu muốn trồng thì gia chủ cũng có thể khắc chế bằng cách rải thêm sỏi trắng hoặc vàng trong chậu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link