Tổ tiên truyền dạy: "4 cây trồng trước nhà không lục đục cũng bại vong, trồng sau trấn giữ của cải"

11:34, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 4 loại cây không nên trồng trước nhà nhưng trồng sau nhà trấn giữ của cải.

Khi tạo dựng khu vườn tại nơi cư trú, người chủ thường lựa chọn các loại cây tuân theo nguyên tắc kép: một phần để tăng cường vẻ đẹp của không gian sống, một phần để mang lại lợi ích phong thủy, hỗ trợ cho sự hạnh phúc của gia đình.

Dựa trên truyền thống, theo quan điểm của thế hệ trước, việc trồng bốn loại cây nhất định trước cửa nhà được coi là biện pháp phòng tránh khỏi những xung đột và thất bại trong cuộc sống. Ngược lại, nếu chúng được trồng ở phía sau nhà, chúng có khả năng giữ vững tài lộc, đảm bảo sự thịnh vượng kéo dài qua các thế hệ.

Cây chuối

Từ thời xa xưa, truyền thống của ông bà đã truyền đạt cho thế hệ sau câu ngạn ngữ quen thuộc: "Trước cau, sau chuối". Điều này đặt ra một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn chọn cây trồng phong thủy ở phía sau nhà. Cây chuối, với tán lá mát rộng, không chỉ tạo ra một lớp che chắn hiệu quả mà còn mang theo ý nghĩa của sự tốt lành và may mắn.

aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5

Với đặc tính dễ trồng và vẻ xanh tươi của lá, cây chuối cảnh sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các gia đình, tượng trưng cho sự thịnh vượng và bảo vệ cho ngôi nhà. Ngoài ra, cây chuối không chỉ làm đẹp môi trường sống mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ vi khuẩn và giảm bớt bụi bẩn, tạo ra không gian trong lành và thoải mái.

Cây bồ đề

Cây bồ đề, được biết đến với những may mắn mang lại trong lĩnh vực tâm linh, không chỉ đơn thuần là một cây trang trí mà còn mang theo những giá trị tinh thần quan trọng. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng của cây này, nên tránh trồng nó trước nhà vì tán lá lớn có thể làm cản trở sự lưu thông của ánh sáng và lộc khí vào nhà.

Thay vào đó, việc trồng cây bồ đề ở phía sau nhà được xem là lựa chọn lý tưởng. Với hình dạng lá giống trái tim, cây bồ đề tượng trưng cho tình thương và lòng từ bi của Đức Phật. Lá bồ đề không chỉ giúp tâm linh được thanh mát, sáng tạo mà còn khuyến khích suy nghĩ thấu đáo trước mọi quyết định. Nhờ vào sự liên kết với đạo Phật, cây bồ đề sau nhà còn đem đến sự bình an và bảo vệ, đẩy lùi những luồng khí xấu, bảo vệ gia đình khỏi những tác động tiêu cực.

avatar1690905006974-169090500789

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm, theo quan điểm dựa trên phiên âm tiếng Hán, thường được liên kết với khái niệm "tang" có nghĩa là tang tóc. Do đó, nhiều người tin rằng việc trồng cây dâu trước nhà có thể mang lại điềm xấu. Tuy nhiên, nếu đặt cây dâu tằm ở phía sau nhà, nó có khả năng giúp gia chủ đẩy lùi khí xấu và tránh được những sự cố không may.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng cây dâu tằm như một biện pháp xua đuổi vận xui và bảo vệ tài sản trong nhà, việc trồng nó sau nhà là một sự lựa chọn hợp lý. Linh khí từ cây dâu tằm có thể đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà, ngăn chặn bất kỳ yếu tố tiêu cực nào xâm nhập, tạo ra một môi trường sống hạnh phúc và yên bình.

Cây trúc

Khi trồng cây trúc phía sau ngôi nhà, gia chủ sẽ thu hút nhiều may mắn, tạo điều kiện cho cuộc sống trở nên thuận lợi và hạnh phúc. Đặc biệt, hình dạng của cây trúc thường hình thành thành các búi lớn, tượng trưng cho sự sum vầy và đoàn kết trong gia đình.

Do đó, việc trồng cây trúc phía sau nhà không chỉ mang lại sự viên mãn cho cuộc sống gia đình mà còn thúc đẩy mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên. Cuộc sống trong gia đình trở nên đoàn kết, vợ chồng gắn bó, và anh em con cái hỗ trợ và quan tâm lẫn nhau.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang