4 thói quen cơ bản để khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều

14:00, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi tiếp xúc với mức độ căng thẳng cao trong thời gian dài, nồng độ cortisol tiếp tục tăng cao, dẫn đến tình trạng teo nang lông.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tóc rụng như  duy trì sự cân bằng giữa giai đoạn catagen và giai đoạn tăng trưởng. Rụng tóc từng vùng là do rụng tóc do căng thẳng gây ra do nhiều yếu tố di truyền, yếu tố tinh thần. Nếu mỗi ngày có hơn 100 sợi tóc rụng là bệnh lý. Nếu vượt quá 100 sợi tóc, kéo dài từ 2 đến 3 tháng thì bạn nên đi khám. 

Ngoài ra, tóc rụng nhiều phần lớn là do thói quen sinh hoạt cá nhân như thức khuya, hút thuốc lá, tẩy và nhuộm tóc quá nhiều,.... 

Nếu mỗi ngày có hơn 100 sợi tóc rụng là bệnh lý. Nếu vượt quá 100 sợi tóc, kéo dài từ 2 đến 3 tháng thì bạn nên đi khám.

Nếu mỗi ngày có hơn 100 sợi tóc rụng là bệnh lý. Nếu vượt quá 100 sợi tóc, kéo dài từ 2 đến 3 tháng thì bạn nên đi khám.

Khắc phục tóc rụng nhiều

Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn kiêng, kén ăn sẽ dẫn đến dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ, tóc sẽ thiếu chất dinh dưỡng cần thiết dẫn đến rụng tóc. Nên chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu protein, vitamin, sắt, các chất dinh dưỡng khác.

Thói quen ngủ

Thức khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, dẫn đến rối loạn nội tiết. Nên tránh thức khuya, duy trì quá trình trao đổi chất, bài tiết bình thường của cơ thể. Nếu bạn đi ngủ sớm, dậy sớm thì sức khỏe sẽ tốt hơn, tóc cũng sẽ đẹp hơn.

Chăm sóc da đầu

Làm sạch da đầu cần được nhắc nhở quan trọng. Bụi bẩn, dầu, tế bào chết trên da đầu sẽ tích tụ trên da đầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của da đầu, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Căng thẳng cảm xúc

Cảm xúc, căng thẳng xấu về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, sức khỏe của tóc. Cortisol có thể cản trở quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc. Khi tiếp xúc với mức độ căng thẳng cao trong thời gian dài, nồng độ cortisol tiếp tục tăng cao, dẫn đến tình trạng teo nang lông.

Khi tiếp xúc với mức độ căng thẳng cao trong thời gian dài, nồng độ cortisol tiếp tục tăng cao, dẫn đến tình trạng teo nang lông.

Khi tiếp xúc với mức độ căng thẳng cao trong thời gian dài, nồng độ cortisol tiếp tục tăng cao, dẫn đến tình trạng teo nang lông.

Ngoài ra, những cảm xúc tiêu cực kéo dài như căng thẳng, lo lắng, trầm cảm cũng sẽ tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. 

Chúng ta có thể giảm bớt căng thẳng tinh thần, thư giãn cơ thể, tâm trí bằng cách tập thể dục, nghe nhạc... Nếu việc tự điều chỉnh thực sự không hiệu quả, bạn nên kịp thời tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia tâm lý.

Cuối cùng, ăn ngon, ngủ ngon, tâm trạng vui vẻ, gội đầu sạch sẽ, đây là những điều cơ bản mà chúng ta cần phải nỗ lực đạt được để mái tóc mọc dày trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh