2 tuyệt chiêu chăm sóc cơ bản của gái Hàn và Nhật để da dẻ luôn mướt mát, xóa mờ nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - 2 tuyệt kỹ dưỡng ẩm - chống nắng tối quan trọng để da dẻ luôn mướt mát là 2 bí quyết quan trọng của gái Hàn và Nhật.

1. Dưỡng ẩm như gái Hàn

Các cô gái xứ Hàn luôn là chuẩn mực làm đẹp được nhiều cô gái học tập theo. Chính vì vậy những phương pháp dưỡng da kiểu Hàn chu trình dưỡng da 10 bước, rửa mặt 3 bước, làn da bóng dầu, sự khác biệt giữa serum – essence – ampoule, cấp nước hay dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ, vỗ toner 7 lần, đắp mặt nạ giấy… để làn da căng mọng, được cấp ẩm thường xuyên. 

cham-soc-da-nhu-gai-han-nhat 1

Đặc biệt khi dùng toner thì vỗ 7 lần trong chu trình dưỡng da để giúp làn da có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn từ toner; các lớp toner bôi chồng đè lên nhau cũng khiến da "ngậm" nhiều nước hơn. Da sẽ căng bóng, mịn màng, hạn chế bong tróc khô nẻ, tình trạng da nhăn nheo lão hóa cũng dần hết. Sau đó họ sẽ bôi chồng nhiều lớp các sản phẩm dưỡng da như serum, essence, ampoule, kem dưỡng, dầu dưỡng để da ngậm nước. 

Bên cạnh đó họ còn ưu tiên đắp mặt nạ. Việc đắp những loại mặt nạ này trong 15-20 phút sẽ giúp làn da hấp thụ được nhiều nước và dưỡng chất hơn so với việc chỉ thoa tinh chất thông thường. Điều này giúp cải thiện lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng khô tróc, về lâu về dài còn thúc đẩy da mau lành. 

Một số mặt nạ gái Hàn hay dùng là mặt nạ đất sét, mặt nạ nam châm để tăng tính làm sạch sâu; mặt nạ nhiều bước, mặt nạ tự pha chế.

2. Chống nắng như gái Nhật

Các cô gái Nhật cũng chú trọng vào việc dưỡng ẩm không kém gái Hàn, ngoài ra người Nhật còn rất để tâm đến khoản chống nắng bảo vệ da.

Tuyệt đối không bỏ qua bước chống nắng, nếu không bao công sức dưỡng da cũng thành công cốc. Không chỉ bảo vệ làn da, hạn chế thâm nám, kem chống nắng còn giảm nguy cơ ung thư da và đem lại cho phụ nữ Nhật làn da khỏe đẹp, hạn chế lão hóa về lâu về dài.

cham-soc-da-nhu-gai-han-nhat 2

Và không chỉ ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, tia UV có thể xuyên qua vải, cửa kính gây ảnh hưởng đến da. Ngoài ra, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại có tác hại như một dạng tia bức xạ khiến da bị khô, sần sùi, tổn thương từ bên trong, xỉn màu và mất đi vẻ tự nhiên láng mịn vốn có.

Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da đó là 2mg/cm vuông, tức họ cần dùng khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt, trong khoảng 2-3 tiếng. Gái Nhật cũng cần định kỳ bôi lại kem trong ngày để da dẻ mịn đẹp nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link