2 tuyệt chiêu để hoa giấy nở đúng Tết: Đơn giản mà giúp hoa nở rực rỡ, cả tháng không tàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách chăm sóc đúng cách, cây hoa giấy sẽ ra hoa đúng dịp Tết, tạo cảnh sách vô cùng đẹp mắt.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích. Hoa giấy dễ trồng, thân có thể uốn thành nhiều dáng theo ý muốn, hoa rực rỡ, có thể nở quanh năm. Nếu biết cách chăm sóc, cây hoa giấy có thể nở đúng dịp Tết giúp không gian sống thêm sinh động, mang lại may mắn cho dịp năm mới.

Bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa giấy

hoa-giay-01

Bạn nên bổ sung dinh dưỡng để cây hoa giấy có sức đề kháng tốt hơn, phát triển nhanh và mạnh hơn. Bạn có thể bón phân NPK cho cây hoa giấy. Lượng phân bón dùng khoảng 2/3 bát cơm, hòa vào 20 lút nước. Tưới đẫm nước cho cây. Sau 2-3 ngày, khi đất xung quanh gốc đã khô thì tưới lại bằng nước sạch.

Tưới cho cây bằng nước phân NPK khoảng 2 lần, mỗi lần cách nhau 7-10 ngày là đủ dinh dưỡng cho cây phát triển.

Siết nước cho cây hoa giấy

hoa-giay-02

Để cây hoa giấy nở hoa đúng dịp Tết, bạn cần phải siết nước cho cây. Siết nước tức là kiểm soát lượng nước tưới, ngừng tưới cho cây một thời gian để cây ra nụ.

Sau khi bón phân NPK lần 2 cho cây khoảng 7-10 ngày, bạn có thể tiến hành siết nước cho cây. Đây là thời điểm cây đã tích đủ chất dinh dưỡng, đủ khỏe mạnh và sẵn sàng cho việc ra nụ.

Sau khoảng 10-15 ngày ngừng tưới nước, nếu nụ hoa bắt đầu xuất hiện là siết nước thành công.

Trong quá trình siết nước, nếu cây bị vàng lá nhưng cuống hoa vẫn chắc thì không cần phải bổ sung nước ngay. Nếu cây có hiện tượng rụng hoa thì phải bổ sung nước cho cây ngay lập tức. Khi bổ sung nước thì chỉ cần tưới một lượng nhỏ để cây hồi phục dần, không tưới nhiều nước trong quá trình siết nước khiến cây bị sốc.

Khi tưới nước lại, cây có thể có biểu hiện rụng lá do trước đó lá của cây đã bị già. Nếu thấy cây bị rụng lá khi gặp nước thì không cần phải lo lắng.

Sau khi siết nước, bạn không cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, có thể tận dụng nước vo gạo để tưới cây. Nước này chứa nhiều vitamin B1, giúp cây khỏe mạnh, ra nhiều hoa và bông cũng to hơn.

Lưu ý, việc siết nước chỉ thực hiện với những cây khỏe mạnh. Với những cây yếu, bạn không nên siết nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link