Cây lưỡi hổ thích nhất thứ nước này, hai tháng tưới 1 lần là hoa nở ầm ầm, gọi lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này cung cấp dinh dưỡng cho cây lưỡi hổ, giúp lá phát triển mạnh mẽ, sớm ra hoa.

Cây lưỡi hổ là loại cây quen thuộc đối với các gia đình. Cây này không chỉ có tác dụng tranh trí nhà cửa, thanh lọc không khí mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp xua đuổi những điều không may mắn, gọi lộc về nhà.

Cây lưỡi hổ không cần sự chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, để cây này ra hoa, bạn cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

cay-luoi-ho-01

Một trong những loại phân bón tốt cho cây, giá thành rẻ, dễ tìm chính là đậu nành.

Tưới cây lưỡi hổ bằng nước đậu nành lên men

Nước nấu từ hạt đậu nành cung cấp nhu cầu dinh dưỡng của cây, giúp cây sinh trưởng nhanh về mọi việc. Hạt đậu nành giàu nitơ. Trong khi đó, cây lưỡi hổ cần rất nhiều nitơ cho quá trình sinh trưởng. Bạn có thể tưới nước đậu nành lên men cho cây lưỡi hổ để thúc đẩy sự phát triển của cành lá, kích thích cây ra hoa.

Cách để làm nước đậu nành lên men rất dễ. Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt đậu nành trong nước qua đêm cho hạt nở mềm. Sau đó, bỏ đậu nành vào nồi và nấu cho chín nhuyễn. Nghiền nát hạt đậu và để nguội.

cay-luoi-ho-02

Cho đậu nành và nước luộc vào thùng kín rồi thêm nước cho gần đầy thùng (nước và đậu chiếm khoảng 70-80% dung tích thùng là được). Khi lên men, hỗn hợp sẽ sinh ra khí, nếu đổ quá nhiều nước thì nước sẽ tràn ra bên ngoài.

Để thùng đậu nành ở nơi thoáng mát, cứ 3 ngày mở nắp để khí bay bớt ra ngoài. Sau khoảng 2 tháng, đậu nành lên men hoàn toàn là có thể sử dụng.

Lưu ý, không dùng nước đậu nành lên men tưới trực tiếp cho cây mà phải pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:50 để không làm cháy rễ cây. Hai tháng tưới cho cây bằng hỗn hợp này một lần.

Bạn có thể dùng nước đậu nành lên men để tưới cho các loại cây trồng khác trong nhà. Cách làm cũng tương tự, trước khi tưới phải pha loãng với nước sạch để không làm cháy rễ cây.

Một số lưu ý khác khi trồng cây lưỡi hổ

cay-luoi-ho-03

- Ánh sáng

Cây lưỡi hổ là loại cây ưa bóng râm. Nó sẽ phát triển tốt ở nơi có ánh sáng yếu. Bạn nên chọn đặt cây ở những khu vực ít nắng. Nếu đặt cây trong nhà, có thể đem cây ra ngoài phơi nắng sau 2-3 tháng, trong khoảng 7-9h sáng.

- Bón phân

Cây lưỡi hổ sẽ phát triển mạnh vào mùa xuân. Đây là thời điểm có thể bón phân hỗn hợp chứa đạm, lân, kali cho cây.

- Tưới nước

Cây lưỡi hổ là loại cây mọng nước, có khả năng tích trữ nước rất tốt. Cây không cần tưới nước thường xuyên. Quá nhiều nước sẽ làm cây bị thối rễ. Tốt nhất nên chờ cho đất trong chậu khô đi rồi mới tưới. Lưu ý, không tưới vào buổi trưa nắng nóng để tránh cây bị hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link