2 vùng trên cơ thể chuyển màu thâm đen rõ rệt chứng tỏ tử cung chứa đầy độc tố

( PHUNUTODAY ) - Tử cung là bộ phận cực kỳ quan trọng với phụ nữ, tuy nhiên bộ phận này cũng dễ bị tổn thương.

Tử cung là cơ quan đặc trưng rất quan trọng của phụ nữ. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm sinh sản, nuôi dưỡng thai nhi. Cũng bởi vậy, tử cung rất dễ bị tổn thương và chứa nhiều độc tố. Điều này chẳng những sinh bệnh tật mà còn làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của chị em.

Nếu nhận thấy có 2 vùng trên cơ thể đột nhiên thâm đen bất thường, chị em nên đi khám ngay.

8

Vùng háng bị thâm đen

Háng là khu vực khá khuất trên cơ thể phái nữ nên thường dễ bị bỏ qua trong khâu vệ sinh. Tuy nhiên, nó lại ở vị trí khá gần với tử cung nên khi cơ quan này tích tụ một lượng lớn chất độc và rác thải mà không kịp thời đào thải ra ngoài sẽ dễ khiến vùng háng xuất hiện tình trạng thâm đen.

Vậy nên, hãy chú ý khi vùng háng phát ra tín hiệu này để kịp thời tìm cách khắc phục ngay. Bạn có thể vệ sinh làm sạch kỹ vùng háng hoặc xoa bóp, làm nóng để giúp đẩy nhanh chất độc ra ngoài, từ đó cũng làm tử cung trao đổi chất tốt hơn.

Bờ môi thâm đen

Ngoài háng thì đôi môi cũng là vị trí giúp bạn nhận biết tình trạng sức khỏe tử cung của mình đang ổn hay không. Nếu giữ được đôi môi hồng hào, căng bóng thì chẳng cần quá lo về tình trạng sức khỏe của mình.

Nhưng khi bạn thấy đôi môi xuất hiện tình trạng thâm đen, thiếu sức sống, thậm chí còn bị sẫm màu rõ rệt thì cần chú ý hơn. Đây là lúc tử cung đang chất chứa nhiều độc tố và đã đến lúc bạn cần giải độc cho tử cung của mình rồi đó.

0

Vậy phụ nữ nên làm gì để giữ tử cung sạch và khỏe mạnh?

- Giữ ấm cơ thể trong khi ngủ

- Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ cả ngày, nhất là thời kỳ đèn đỏ

- Ngâm chân trước khi đi ngủ

- Duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây.

- Tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe thể chất.

- Chủ động đi khám phụ khoa định kỳ (6 tháng/lần).

- Quan sát khí hư thường xuyên để chẩn đoán tử cung của mình có khỏe mạnh hay không (nếu khí hư kèm máu, mủ, ra nhiều, có mùi hôi tanh hoặc màu sắc khác thường thì đó là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh sản của bạn đang gặp vấn đề).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link