Giặt đồ lót nên nhớ kỹ 4 chữ "không" kẻo viêm nhiễm, nấm ngứa tìm tới

( PHUNUTODAY ) - Việc giặt đồ lót cũng là một trong những điều quan trọng để chị em tránh được viêm nhiễm vùng kín, giúp bạn cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Không giặt chung đồ lót với quần áo khác

Các loại quần áo khoác ngoài thường mặc sẽ tiếp xúc với không khí trong một thời gian dài, sau đó quần áo dễ bị dính nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu chúng được giặt chung chúng với đồ lót, đồ lót cũng có thể bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là ảnh hưởng đến vùng kín của bạn.

Nhiều bệnh phụ khoa có thể xuất phát từ thói quen xấu này trong cuộc sống. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên giặt chung đồ lót với tất (vớ) bởi chúng là là loại đồ dễ bị vi khuẩn nhất.

Vì thế, bạn nên tránh giặt đồ lót với quần áo khác nhé!

Không để đồ lót qua đêm mới giặt

Nhiều người sau khi tắm đêm xong thường lười giặt quần áo và đồ lót. Nhưng hãy lưu ý rằng đồ lót tự nó chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không được làm sạch kịp thời, nó có thể tạo cơ hội cho rất nhiều vi khuẩn phát triển chỉ sau một đêm.

Đến sáng hôm sau khi bạn làm sạch nó, nó có thể đã trở nên bẩn hơn gấp hàng chục lần. Từ đó, việc giặt sạch càng khó khăn và dễ bị bỏ sót các ổ vi khuẩn, khi mặc lại đồ lót này sẽ có tác động nhất định đến sức khỏe bạn. Do đó, các cô gái dù lười mệt đến mấy cũng nên vệ sinh đồ lót một cách “kịp thời”. Vì sức khỏe của bản thân, bạn vẫn nên phát triển thói quen tốt này.

Không nên giặt đồ lót bằng chất tẩy rửa mạnh hoặc sử dụng nước giặt, xả có mùi thơm đậm đặc

dung-xa-phong-giat-do-lot-nen-hay-khong-1_760x392

Vùng kín vốn là nơi rất nhạy cảm nên con gái cần đặc biệt quan tâm chăm sóc chúng kỹ hơn. Trước tiên, hãy chú ý đến việc giặt đồ lót sao cho đúng cách, bởi đa phần chúng ta chỉ sử dụng một loại bột giặt cho tất cả những loại quần áo, bao gồm cả đồ lót. Tuy nhiên, bạn có biết rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến vùng kín vì các loại bột giặt thông thường chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh nên là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa đó.

Bạn cũng nên tránh sử dụng xà phòng hay nước giặt mùi thơm đậm đặc để giặt đồ lót.

Tốt nhất, bạn hãy sử dụng những loại bột giặt không mùi hoặc không gây dị ứng để giặt đồ lót. Hãy nhớ giặt chúng thật kỹ bằng tay và xả nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hết chất tẩy rửa còn bám lại trên đồ lót.

Không nên giặt đồ lót bằng máy giặt

Thói quen giặt đồ bằng máy giặt sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong ngày của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cũng ném cả đồ lót vào trong máy giặt thì không những làm hỏng đồ lót nhanh mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Tốc độ máy giặt khi quay sẽ làm gọng áo lót bị bóp méo, xô lệch và làm dão phần dây áo lót. Thêm nữa, giặt đồ lót bằng máy giặt sẽ không bảo đảm các vết bẩn trên đồ lót được làm sạch nên bạn hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để giặt những món đồ này bằng tay nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link