21 năm hôn nhân của diễn viên Mai Thu Huyền và chồng đại gia

( PHUNUTODAY ) - Cả hai đang có cuộc sống thế nào là điều mà khán giả tò mò.

Diễn viên Mai Thu Huyền xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cô từng gây ấn tượng qua các bộ phim như “Những ngọn nến trong đêm”, “Nhà có ba chị em”, “Bước chân hoàn vũ”, “Tia nắng mong manh”, “Lối rẽ”... Không những thế, Mai Thu Huyền còn đóng vai trò nhà sản xuất phim, sản xuất chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện.

Empty

Bên cạnh sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Mai Thu Huyền có một gia đình vô cùng hạnh phúc, viên mãn. Quen chồng từ năm 16 tuổi, Mai Thu Huyền gọi anh là người đàn ông duy nhất cô yêu trong cuộc đời. Lúc mới gặp gỡ, người đẹp vẫn còn đi học, không màng yêu đương. Chồng đại gia hơn Mai Thu Huyền bảy tuổi, chín chắn và điềm đạm, ngày ngày kiên trì sang nhà để lấy lòng gia đình cô. Khi Mai Thu Huyền đỗ đại học, cả nhà khuyên cô đến với anh vì cảm động trước tấm lòng của anh.

Nữ diễn viên tiết lộ: "Anh ấy là mối tình đầu của tôi. Cho đến bây giờ, thời điểm này thì anh vẫn là người đàn ông duy nhất. Anh ấy biết điều đó và rất tự hào về nó. Tôi mê việc hơn mê yêu nên chẳng có cảm xúc với bất kỳ ai ngoài chồng. Thành ra anh ấy không bao giờ lo lắng về việc ghen tuông cả. Anh ấy biết tôi từ năm tôi 16 tuổi và đã theo đuổi 4 năm, đến 20 tuổi mới yêu nhau. Anh ấy biết tôi từ bé đến lớn, hiểu hết tính cách của tôi rồi nên anh ấy chưa bao giờ biết ghen. Anh không ghen vì tôi có làm gì cho chồng tôi phải ghen đâu. Lúc nào tôi cũng bảo chồng mình là số một, anh ấy nhìn những hành động, cử chỉ, lời nói của mình là hiểu rồi".

Empty

Nữ diễn viên “Những ngọn nến trong đêm” từng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chồng tin tưởng tuyệt đối và luôn ủng hộ cô khi hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Mai Thu Huyền tâm sự, cô mê công việc hơn mê yêu nên không có cảm xúc với bất kỳ ai ngoài chồng. Cho nên, ông xã không bao giờ lo lắng, ghen tuông khi mình làm việc.

5 năm đầu hôn nhân, giống như nhiều cặp vợ chồng, Mai Thu Huyền và ông xã trải qua giai đoạn khó khăn vì chưa thực sự hiểu bạn đời. Cô lý giải: "Khi yêu, chúng tôi chỉ gặp nửa kia vài tiếng mỗi ngày, giờ đối mặt nhau quanh năm suốt tháng, không tránh khỏi những va chạm, bất đồng thường nhật. Việc chăm sóc con cái những năm đầu cũng khiến tôi áp lực".

Mai Thu Huyền có tính cách bộc trực, nóng nảy, khi không hài lòng điều gì thường thẳng thắn góp ý chồng. Ông xã lại mềm mỏng, ít nói. Ban đầu, cô khó chịu vì nói càng nhiều, anh càng im lặng. Sau này, Mai Thu Huyền hiểu ra, cảm thấy may mắn vì chồng tâm lý, không thích đôi co, muốn giữ hòa khí gia đình.

Nữ diễn viên khẳng định: "Chồng tôi không phải đại gia như nhiều người đồn. Anh từng làm công chức nhà nước, sau này mới mở công ty riêng, là doanh nhân bình thường. Tôi không đặt nặng điều đó. Người ta hay nói 'Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm' nhưng phụ nữ không nên dồn hết trách nhiệm mưu sinh cho đàn ông, người chồng cũng cần quan tâm đến vợ con, gia đình".

Mai Thu Huyền tự nhận cả hai vợ chồng đều thực tế, không lãng mạn. Anh không nói những lời hoa mỹ với vợ vì ngại. Lần chồng khiến cô bất ngờ nhất là sau khi con trai chào đời, đón vợ ở bệnh viện về, anh đưa cho cô chiếc chìa khóa ôtô rồi nói: "Em nhìn qua cửa sổ rồi nhận quà nhé". Cô ngỡ ngàng thấy quà của chồng là chiếc xe mui trần mình hằng mơ ước.

Ở tuổi 44, Mai Thu Huyền cho biết, cô trân trọng từng khoảnh khắc ở bên chồng. "Đại dịch khiến cuộc sống đảo lộn, và tôi nhận ra rằng chúng ta chẳng thể lên kế hoạch chính xác cho bất cứ điều gì, kể cả tình yêu. Chẳng ai có thể dự đoán tương lai 5, 10 năm nữa, vì thế, tôi trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại, được ở bên chồng, con. Tôi nghĩ phụ nữ, dù mạnh mẽ đến mấy, sau khi đối mặt giông tố cuộc đời, đều ước ao có thể trở về nhà sà vào vòng tay người mình yêu" - Người đẹp bày tỏ.

Empty

Là một người vợ, người mẹ của 2 con, Mai Thu Huyền nói đây chính là điều mang lại niềm hạnh phúc lớn nhất của đời mình. Dù bận rộn, cô vẫn ưu tiên số một cho gia đình. Cuối tuần, các dịp lễ Tết, dù bận đến mấy, cô đều phải tranh thủ thời gian ở bên chồng con. Với nữ diễn viên, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn cho thấy vai trò gắn kết của người phụ nữ trong gia đình.

“Sống và trải nghiệm, tôi nghĩ mọi thứ ở đời đều là phù du. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi. Tôi thấy mình đang đi đúng quỹ đạo con đường cuộc đời nên không dại gì để đánh mất hay làm hư hỏng nó”, Mai Thu Huyền kể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link