3 bộ phận của cá tưởng bổ béo nhiều người thích ăn: Nhưng chứa nhiều thủy ngân, nhất loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn cá bạn nên hạn chế ăn nhiều những bộ phận này bởi chúng rất độc cho sức khỏe, nên tránh xa.

Ăn đầu cá

Đầu cá được nhiều người yêu thích nhất là người dân thường dùng đầu cá nấu canh chua vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, với những loại cá thì khu vực đầu cá thường chứa nhiều độc tố. Bởi vì đầu luôn ẩn dưới bùn lầy ao hồ là những nơi mà tích trữ nhiều vi khuẩn và những tồn dư của kim loại nặng.

Đặc biệt là với những chú cá sống ở vùng nước sâu thì phần đầu cáo trong đó có não, mặt cá, và mang cá chính là thành phần thường dễ nhiễm độc tố như thủy ngân, vi khuẩn, khí sinh trùng cũng hay bám vào da cá để sống nhờ. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều đầu cá dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt, nên hạn chế ăn nhiều đầu cá sống ở vùng nước sâu hoặc bùn lầy tù đọng. 

Mật cá dễ gây ngộ độc cho sức khỏe

Mật cá dễ gây ngộ độc cho sức khỏe

Ăn ruột cá

Rất nhiều người trong chúng ta thường thích ăn ruột cá kho hoặc rán. Bởi vì phần ruột cá là bộ phần chứa nhiều chất béo, khi ăn khá ngậy và được nhiều người yêu thích. Nhưng trên thực tế đây là khu vực chứa nhiều vi khuẩn và độ tố như kim loại nặng, chì hay thủy ngân. Bởi vì, với những chú cá nuôi thì ruột cá chính là nơi chứa nhiều chất tăng trọng, và cũng chứa nhiều hàm lượng kim loại nặng trong não càng cao. Nếu ăn nhiều ruột cá, rất có thể bị ngộ độc. Các bộ phận trên mình cá có hàm lượng thủy ngân cao được xếp theo thứ tự sau: da cá, trứng cá, ruột cá…. Bởi vậy, khi bạn ăn cá tốt nhất nên loại bỏ phần ruột cá này đi để bảo vệ sức khỏe của mình.

3 bộ phận cá không nên ăn nhiều

3 bộ phận cá không nên ăn nhiều

Ăn mật cá

Thói quen của cánh mày râu là uống rượu với mật cá để tăng khí phách nam giới. Trong một số phương thuốc dân gian người ta cho rằng khi bạn ăn mật cá để thanh nhiệt giải độc, tăng cường thị lực, giúp mắt sáng, giảm ho. Nhiều người còn cho rằng thuốc đắng giã tật, khi bạn ăn mật cá đắng sẽ khỏi được nhiều bệnh.

Nhưng trên thực tế thì các nhà nghiên cứu khoa học cho thấy, mật cá cung cấp các men, enzyme song cũng chứa rất nhiều độc tố như tetrodotoxin, tác hại lên hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi. Khi bạn ăn mật cá cũng có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, chảy máu cấp thậm chí tử vong cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link