5 loại cá đại bổ được ví là Sâm nước: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Cá chép

Trong y học cổ truyền loài cá chép nổi tiếng là loài cá lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được những mẹ bầu dùng đề tẩm bổ.

Đặc biệt, trong Đông y thì cá chép là loại cá vô cùng quý giá, bởi loài cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào, có tác dụng trị ho, hen suyễn, thông sữa, lợi tiểu tiêu phù, tạo thèm ăn và tốt cho tiêu hóa.

Đặc biệt, với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

5 loại cá bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

5 loại cá bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá cấn

Về hình dạng và môi trường sống thì loài cá cấn thuộc dạng cá đồng, sống theo đàn thường có nhiều ở các vùng quê, được bán rất rẻ. Trong cá cấn chứa protein, canxi, kali, magiê, selen chất béo, và rất nhiều chất dinh dưỡng khác.

Không chỉ có vậy, thịt cá cấn ăn rất mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém. Đặc biệt là loại cá này còn có tác dụng bổ sung máu, tốt cho dạ dày.  Chính vì vậy, khi đi chợ nếu nhìn thấy loại cá này đừng bao giờ bỏ qua.

Cá chạch

Cá chạch có vẻ bền ngoài hơi giống con lươn đây là một loại cá vô cùng giàu dinh dưỡng được ví như sâm nước.  Trong 100g thịt cá chạch chứa 15,3g đạm; 2,2g mỡ; 82mg canxi; 18mg photpho; 0,8mg sắt; 229mg kali, 4,7g carbohydrate và các vitamin B1, B2; 2,8mg axit Nicotinic; 2,65mg vitamin E.

Theo y học cổ truyền, cá chạch có tính ôn, vị ngọt, rất tốt cho người mắc chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nhiều đờm, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù, tì vị suy hàn. Đồng thời, loại cá này rất tốt với người đàn ông đang suy nhược cơ thể, và giảm ham muốn trong chuyện chăn gối. 

Cá Chạch được  ví sâm nước đừng bỏ qua

Cá Chạch được ví sâm nước đừng bỏ qua

Cá trắm cỏ

Ai cũng biết loài cá trắm cỏ là loại cá bình dân rẻ tiền, nhưng cá trắm cỏ rất giàu vitamin nhóm B (như B1, B2), niacin, axit béo không bão hòa và các khoáng chất như: canxi, sắt, kẽm, phốt pho, selen… có tác dụng làm ấm dạ dày, bình gan.

Ngoài ra, loại cá này có tác dụng sáng mắt, nên người thể lực yếu, mất cảm giác ngon miệng càng nên bổ sung loại cá này.

Cá chim

Cá chim và đặc biệt là cá chim trắng rất ngon và giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt cá chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, các vitamin B1, B2, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi, … cung cấp được 126kcal.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link