3 cách dùng tiền mua hạnh phúc: Cái thứ hai sẽ giúp bạn tích lũy ''tấm vé vàng'' hưởng tuổi già êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói tiền không mua được hạnh phúc. Nhưng nếu bạn dùng tiền để mua 3 thứ này thì chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc.

Tiêu tiền để mua những trải nghiệm

Đầu tư tiền vào những trải nghiệm thú vị mà bạn biết sẽ khiến cho bạn cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Ví dụ như bạn có thể dùng tiền đi du lịch, đi xem buổi hòa ca. Việc đầu tư tiền này hoàn toàn chính đáng hơn là việc mang tiền đi đánh cờ bạc làm gia sản ngày càng tụt đi.

Dùng tiền để giúp đỡ người khác

Bạn có bao giờ nghĩ việc giúp đỡ người khác lại khiến mình hạnh phúc? Khi bạn cho đi mà chẳng cần nhận lại, bạn sẽ cảm thấy bình an ở trong lòng...đó được xem là một loại hạnh phúc.

3-cach-dung-tien-mua-hanh-phuc

Nếu có điều kiện hãy giúp nhiều, có ít thì giúp ít. Quyên góp tiền để giúp đỡ những người khó khăn hơn mình sẽ giúp bạn hạnh phúc và tích được nhiều phước đức hơn.

Mua thời gian

dung-tien-mua-hanh-phuc

Nếu bạn trả tiền cho ai đó để họ giúp bạn làm những việc bạn không muốn. Ví dụ như là dọn dẹp nhà cửa, cắt cỏ sân vườn. Bạn có sẽ có thêm thời gian làm những việc mà mình yêu thích. Việc bỏ tiền mua thời gian của chính mình cũng là cách để bạn có được sự hạnh phúc nhất định.

hanh-phuc-thuc-su

Nếu muốn tăng cường hạnh phúc thì bạn nên học cách chia sẻ nhiều hơn. Yếu tố quan trọng của hạnh phúc chính là sự chia sẻ của mình tới mọi người. Khi bạn mua trải nghiệm thì cho dù là kỳ nghỉ hay bữa tối bên ngoài bạn cũng sẽ thấy mình rất hạnh phúc. Bất cứ ai kiếm được tiền đều có thể dùng nó để mua chút hạnh phúc. Trong quá trình đó bạn có thể học hỏi thêm được nhiều điều.

Đừng nghĩ phải nhiều tiền mới mua được hạnh phúc, bạn vẫn có thể dùng số tiền phù hợp để mua những điều bạn cần trong tầm kiểm soát của bản thân bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link