Bí ngô xào với gì ngon? Bày bạn 4 cách xào bí ngô thơm ngon, bùi ngậy, ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Bí ngô không chỉ còn dùng để nấu canh mà bạn có thể mang đi xào cũng vô cùng bén vị. Dưới đây là 4 cách xào bí ngô vừa thơm ngon lại cực kỳ bổ dưỡng, ai ăn rồi cũng thích mê.

 1. Bí ngô xào trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí ngô: 200g                                         - Trứng gà: 2 quả

- Hạt ngô: 1 nắm nhỏ                               - Giấm táo: 2 thìa

- Dầu ô liu: 1 muỗng canh                         - Cải mầm

- Rau mùi                                                 - Các gia vị cần thiết

1200-1200x676-25

Cách thực hiện:

- Bí ngô sau khi nạo sạch vỏ thì đem đi rửa sạch và thái thành miếng vuông. Sau đó, bạn cho bí ngô vào nồi hấp trong khoảng thời gian từ 3-5 phút rồi để ở một nơi thoáng mát. Còn trứng đem đi luộc chín, lấy lòng trắng rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. 

- Tiếp đến, bạn hãy bắc chảo chống dính lên bếp, cho 1 ít dầu ô liu vào. Đợi cho đến khi dầu sôi thì thả bí ngô vào đảo đều, tuy nhiên chú ý đảo thật nhẹ tay để bí ngô không bị nát mà vẫn ngấm dầu rồi múc bí đỏ ra đĩa.

- Sau đó, bạn lại tiếp tục đổ vào chảo 1 ít dầu, cho ngô ngọt vào xào qua cho chín. Sau đó, trộn đều bí ngô với ngô ngọt, trứng gà thêm chút giấm táo và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nếu ăn được mù tạt thì có thể cho vào để tăng thêm hương vị. Cuối cùng, bạn hãy múc bí ngô xào trứng ra đĩa, trang trí thêm ít cải mầm hoặc rau mùi và thưởng thức.

2. Bí ngô xào thịt bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 200 gram

- Bí ngô: 100 gram

- Hành tây: 1/2 củ 

- Hành lá: 2-3 nhánh

- Tỏi: 2-3 tép, bóc vỏ rồi băm nhỏ

- Dầu ăn, hạt nêm, mì chính, tiêu

bi-do-xao-thit-bo-3-1

Cách chế biến:

- Thịt bò sau khi mua về thì rửa qua với nước sạch, thấm khô và thái mỏng. Sau đó, bạn hãy ướp thịt bò với 1/2 số tỏi băm đã chuẩn bị, 1/2 thìa cafe hạt tiêu, 1/2 thìa cafe đường, chút dầu ăn rồi đảo đều, để như vậy trong khoảng 15 phút để ngấm gia vị.

- Bí ngô gọt vỏ, bổ miếng, bỏ hết phần ruột sau đó thái thành những lát mỏng. Khi thái bí ngô, bạn phải chú ý thái thành những miếng có độ dày như nhau, nếu không sẽ không có chín đồng đều, miếng đã chín còn miếng vẫn sượng. Hành tây bỏ vỏ, thái múi cau. Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài 1-2cm.

- Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, sau khi dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, bạn hãy cho thịt bò vào xào với lửa lớn để  giúp thịt bò vừa không bị mất nước lại có thể giữ được độ ngọt và mềm. Khi thịt chuyển sang hồng tái thì tắt bếp, trút ra đĩa riêng.

- Vẫn tiếp tục sử dụng chảo đó, bạn hãy cho dầu ăn vào rồi cho bí ngô vào xào. Bạn có thêm chút nước để bí ngô nhanh mềm hơn. Nêm gia vị, mì chính cho vừa miệng. Khi bí ngô chín mềm thì cho hành tây, thịt bò vào đảo cùng, thêm hành lá rồi đảo khoảng 15 – 20s thì tắt bếp.

3. Bí ngô xào thịt băm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí ngô xanh

- Thịt bằm: 200g 

- Nấm rơm: 100g

- Ớt

- Hành

- Ngò và các loại gia vị.

333626227_1397004301137630_103441181832965647_n

Cách chế biến:

- Sai khi gọt bí ngô, bạn hãy bổ đôi để bỏ đi phần ruột, rửa sạch, sau đó thái lát vừa phải để xào mau chín. Nấm rơm rửa sạch, thái lát. Hành ngò thái nhỏ. Thịt ướp dầu ăn, bột nêm, hành, chút nước mắm trước khi chế biến 15 phút.

- Tiếp đến bạn hãy xào bí ngô trong khoảng thời gian từ 5-7 phút cho bí chín tới, cho nấm và thịt vào xào chín đều. Nếm gia vị, ớt tươi thái lát và hành ngò cho thơm. Cho bí ra đĩa, trang trí thêm rau quả. Vị bí xào ngọt nhẹ, mùi thơm dịu. Bí ngô xào thịt là món ăn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, kích thích trao đổi chất.

4. Bí ngô xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí ngô: 1 kg

- Tỏi: 2 củ

- Dầu ăn

- Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt

dau-oc-minh-man-voi-mon-bi-do-xao-toi-6_800x450

Cách chế biến:

- Bí ngô bạn gọt vỏ, nạo bỏ ruột, thái thành từng miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già, cho 1/2 số tỏi vào phi thơm rồi cho bí ngô vào xào. Nêm gia vị nước mắm, muối, bột ngọt cho vừa ăn. Bạn có thể cho thêm một chút nước vào đun cho bí ngô được chín mềm. Sau đó, cho tỏi và hành lá vào đảo đều, tắt bếp.

Theo:  xevathethao.vn copy link