Bật mí 2 công thức nấu canh sườn bò, đậm từ vị ngọt từ xương khiến cả nhà đều "ưng bụng".

( PHUNUTODAY ) - Bạn không biết nên thay đổi món gì cho gia đình thì hãy thử ngay 2 công thức canh sườn bò dưới đây với từng miếng xương ngọt thịt, đậm vị, chính phục cả gia đình.

1. Canh sườn bò hầm khoai tây

Nguyên liệu cần có:

- Sườn bò: 200 - 300g

- Cà rốt: 1 củ

- Khoai tây: 2-3 củ

- Hành lá: vài nhánh

- Cà chua: 2 quả

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Hạt nêm

- Hạt tiêu

- Dầu ăn

- Dầu màu điều

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, với sườn bò, bạn đem chúng đi rửa cùng với một chút muối và gừng băm nhỏ để có thể làm sạch máu còn sót lại cũng như mùi hôi đặc trưng của thịt. Tiếp đến, bạn hãy đặt một nồi nước có thêm một chút muối vào lên bếp đun sôi để chần qua sườn bò trong vòng 1 phút.

suon-bo-kho-thom-mem-cho-ngay-cuoi-tuan-026ebd874b8545c59b55c5d1e3d05094

- Sau khi bạn vớt sườn ra thì cho vào nồi áp suất. Trong trường hợp không có nồi áp suất, bạn có thể dùng nồi thường cũng được. Bạn cho vào đó một lượng nước vừa đủ thêm vào lát gừng, hành cùng một chút rượu nấu ăn và muối.

- Với cà chua đã rửa sạch, bạn gọt vỏ rồi thái múi cau. Cà rốt và khoai tây thì đem đi gọt vỏ rồi thái thành những miếng vuông vừa ăn. Tuy nhiên, khoai tây sau khi gọt thì nên cho vào nước muối để không bị thâm.

- Với tỏi, bạn bóc sạch vỏ rồi thái lát. Hành lá thì cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc phần trắng, còn phần lá xanh thì cắt nhỏ.

Bước 2: Xào cà chua

Sau khi sơ chế các nguyên liệu xong, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với một chút dầu ăn. Đến khi dầu sôi thì cho cà chua, một chút dầu điều vào xào, rồi cho tỏi xào cùng trong khoảng vài phút.

ca-thu-sot-chua-ngot

Bước 3: Nấu sườn bò hầm khoai tây

- Bạn hãy cho phần cà chua vừa xào, cùng với khoai tây, cà rối vào nồi sườn bò. Sau đó, đậy nắp vung lại và hầm trong khoảng thời gian từ 20 - 30 phút còn đối với nồi áp suất thì sẽ nhanh chín hơn. 

- Cuối cùng nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp, múc ra bát và rắc thêm ít hành lá lên trên là có thể thưởng thức rồi. 

cach-lam-suon-bo-ham-khoai-tay-ca-rot-1

Món sườn bò hầm khoai tây cực kỳ bổ dưỡng, thích hợp cho cả người già, trẻ em và những người cần nâng cao sức khỏe.

2. Canh sườn bò hầm kim chi

 Nguyên liệu cần có:

- Rau mùi tươi thái nhỏ: 2 thìa 

- Nước dùng: 1 bát con

- Nước: 1 bát con

- Gia vị: Muối ăn, hạt tiêu xay, 1 thìa dầu thực vật.

- Hành tây: 1 củ

- Cà rốt: 3 củ

- Củ cải: 1/2 củ

(Hành tây, cà rốt, củ cải gọt vỏ, làm sạch rồi thái hạt lựu)

- Kim chi cải thảo: 2 bát con (Kim chi tự làm hoặc mua ngoài cửa hàng, siêu thị). Bạn nên sử dụng loại kim chi khi đã lên men ít nhất 2 tuần để mùi vị món ăn được ngon nhất.

- Thịt sườn bò: 800 gram (có thể rút xương hoặc không), loại bỏ phần mỡ thừa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng thịt heo.

Cách làm:

Bước 1: Sườn bò sau khi được làm sạch thì bạn hãy sử dụng giấy ăn thấm khô rồi đem chúng ướp với muối và hạt tiêu tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Bước 2: Bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với dầu ăn. Sau khi dầu nóng thì cho vào đó 1/2 số sườn bò, đảo đều tay cho tới khi thịt vàng đều (trong khoảng thời gian từ 6-7 phút). Sau đó, bạn đổ sườn thịt bò ra đĩa. Và tiếp tục làm như vậy với số thịt sườn bò còn lại. Chú ý, để lại khoảng 1 thìa mỡ thừa còn lại trong nồi.

xao-suon-bo-2

Bước 3: Bạn hãy điều chỉnh cho lửa nhỏ lại rồi cho hành tây đã thái vào, nêm thêm chút muối, tiêu và đảo đều trong thời gian khoảng độ 5 phút đến khi hành chín. Tiếp tục bỏ thêm kim chi vào nồi đun cùng. Khi đó, bỏ thêm nước dùng và nước lọc đun tiếp tới khi sôi. Xếp thịt bò lên trên hỗn hợp đang đun, đậy vung nồi lại và om trong lò trong thời gian độ khoảng 1 tiếng 45 phút.

Bước 4: Sau đó, bạn cho cà rốt và củ cải vào nồi. Tuy nhiên, cần chú ý, nước trong nồi vừa đủ để cà rốt và củ cải chìm xuống. Cho nồi lên bếp hầm tiếp cho đến khi có thể rút xương ra khỏi thịt dễ dàng thường thì sẽ mất khoảng 45 phút.

Bước 5: Dùng muôi có lỗ vớt hết thịt và rau ra đĩa, tiếp theo sử dụng giấy bạc đậy lại để giữ nhiệt. Đổ phần nước vào một bát tô, loại bỏ các phần cặn. Đợi trong khoảng thời gian vài phút thì bạn tiến hành hớt bỏ phần mỡ thừa nổi trên mặt nước.

canh-kim-chi-thit-bo

Nêm vừa miệng với gia vị. Rắc rau mùi lên đĩa sườn là đã hoàn thành món ăn rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link