3 cách nấu phở ăn sáng cực nhanh mà vẫn ngon miễn chê, không hề thua kém nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Không cần nhiều thời gian chế biến, bạn vẫn có thể nấu được những tô phở thơm ngon cho gia đình với công thức dưới đây.

Phở bò

Nguyên liệu

500 gram bánh phở, 300 gram thịt thăn bò, 2 củ hành tây, 2 củ gừng tươi, hoa hồi, 2 muỗng cà phê hạt rau mùi, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 3 củ cà rốt, ớt, chanh, hành lá, rau sống (tùy thích).

3-cach-nau-pho-nhanh-gon-ma-van-ngon-phunutoday-01

Cách làm

Cho hành tây và gừng vào lò nướng thơm (hoặc nước trực tiếp trên bếp gas).

Cho quế, hoa hồi, hạt rau mùi vào chảo nóng, đảo đều cho thơm.

Cho hành tây, gừng, hoa hồi, hạt rau mùi, quế, hoa hồi, cà rốt thái nhỏ vào nồi, đổ khoảng 2 lít nước rồi hầm trong 30 phút để lấy nước dùng. Khi nước đã được, lấy phần rây lọc bỏ phần xác và chỉ lọc lấy phần nước. Nên gia vị cho vừa ăn.

Trong lúc đó, bạn thái thịt bò thành từng miếng mỏng.

Xếp phở ra bát, cho thịt bò lên và múc nước dùng nóng đổ vào để thịt chín tái. Nếu không thích thịt chín tái, bạn có thể nhúng thịt vào nước dùng cho chín hẳn rồi múc ra tô. Rắc thêm hành, thêm chanh và ăn cùng rau sống.

Thông thường món phở cần thời gian hầm nước dùng rất lâu. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian nấu nước dùng mà vẫn đảm bảo có một tô phở bò thơm ngon.

Phở gà kiểu mới

Nguyên liệu

2 miếng ức gà (hoặc má đùi, bỏ xương); 350 gram bánh phở; 2 lít nước dùng (nước hầm xương gà); 1 nhánh gừng, 2 ủa ớt, 50ml nước mắm, 15 gram đường, 30ml dầu ăn, muối, hạt tiêu; 100 gram giá, các loại rau sống (tùy sở thích).

3-cach-nau-pho-nhanh-gon-ma-van-ngon-phunutoday-02

Cách làm

Bạn có thể ninh xương gà hoặc lấy nước luộc gà từ tối hôm trước để làm nước dùng cho món phở sáng.

Đổ nước dùng vào nồi, thêm gừng thái lát, ớt thái lát (lượng ớt tùy vào khả năng ăn cay), nước mắm và đun nhỏ lửa trong khoảng 10-15 phút.

Thịt gà thái miếng vừa ăn và ướp với muối và hạt tiêu.

Trong lúc đó, bạn hãy làm nóng chảo rồi bỏ dầu vào. Khi dầu nóng, cho thịt gà vào chiên tới khi có màu vàng nâu đẹp mắt thì tắt bếp.

Bánh phở trụng qua nước sôi rồi xếp vào bát. Thêm thịt gà, giá và rau thơm rồi chan nước dùng nóng là có thể thưởng thức.

Phở xào

Nguyện liệu

450 gram bánh phở, 225 gram thịt bò, 2 nhánh hành lá, giá đỗ, hành tây.

Gia vị ướp thịt: 5ml nước tương, 2,5 gram muối, 15ml dầu hào, 5ml dầu mè, 15 gram tinh bột ngô.

Nước sốt: 5ml nước tương đặc, 7ml nước tương nhạt (nếu không có 2 loại, bạn chỉ cần dùng loại nước tương có sẵn trong bếp), 15ml dầu ăn, 2,5 gram đường.

3-cach-nau-pho-nhanh-gon-ma-van-ngon-phunutoday-03

Cách làm

- Thịt bò thái mỏng, cho vào bát, thêm nước tương, dầu hào, dầu mè và tinh bột vào ướp trong vòng 15 phút.

- Đun nóng dầu trong chảo. Bỏ thịt bò vào xào cho vừa chín tới thì đổ ra bát.

- Làm nóng chảo lần nữa rồi bỏ thêm phở, hành tây thái nhỏ vào. Cho các loại gia vị ở phần nước sốt vào và đảo đều.

- Đổ thịt bò và giá đỗ vào chảo, đảo đều cho giá chín. Cuối cùng bỏ hành lá vào đảo nhanh tay và tắt bếp. Cho phở xào thịt bò ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Bạn có thể sử dụng phở tươi hoặc phở khô đều được. Ngoài ra có thể sử dụng các loại mì để thay thế cho phở trong công thức này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link