3 cách trị sạm da bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả gấp 2 lần so với đi spa

( PHUNUTODAY ) - Hãy thực hiện ngay những cách trị sạm da mặt đơn giản bằng thiên nhiên đang được các bạn gái trẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Sạm da mặt không chỉ phát sinh từ những rối loạn bên trong cơ thể mà còn do những thói quen sinh hoạt, không bảo vệ và chăm sóc da đúng cách... Việc kịp thời xử lý những vết sạm để lấy lại sự tự tin cùng một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ cũng là điều cần thiết. Một trong những cách an toàn cho làn da mà đảm bảo hiệu quả cao đó chính là sử dụng nguyên liệu rau củ trái cây chăm sóc da.

Các loại trái cây, rau củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc, điều trị da, điển hình như khả năng trị sạm da. Bởi trong trái cây có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin C, Vitamin A, Vitamin B, các loại axit, các khoáng chất,… có khả năng đẩy lùi sắc tố melanin ra bên ngoài giúp làm mờ nám, tàn nhang, làm trắng da, thanh lọc các độc tố.

Trái cây còn giúp cho da chống lão hóa, duy trì độ săn chắc và đàn hồi, ngăn chặn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Trị sạm da mặt bằng chanh tươi

Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric… có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả.

tri-nam-bang-chanh

Cách thực hiện:

- Trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1 rồi thoa lên da một cách dễ dàng.

- Cùng với đó, bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da.

- Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm và cảm nhận được ngay sự thay đổi kỳ diệu của làn da với cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi này.

Trị sạm da bằng cà chua

Trong cà chua chứa nhiều chất lycopen có khả năng chống oxy hóa cực kỳ cao, loại bỏ nhanh chóng các sắc tốt de sạm màu và chống lão hóa da hiệu quả.

tri-mun-bang-ca-chua

Cách thực hiện

- Bạn hãy rửa sạch cà chua rồi cắt bỏ hạt, nghiền hoặc xay nhuyễn và cho vào chút mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da nhé.

- Đắp trong 15-20 phút thì rửa mặt với nước lạnh, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần đồng thời bổ sung thêm ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp làn da được như ý muốn.

Trị sạm da bằng dưa leo 

Mặt nạ dưa leo là một trong những cách làm đẹp đơn giản và ít tốn thời gian được nhiều chị em áp dụng nhiều. Dưa leo vừa giải nhiệt, vừa trị sạm da vừa giúp trắng da. 

nhung-luu-y-khi-dap-mat-na-dua-leo-duong-da

Cách thực hiện:

- Đem dưa chuột và mướp non rửa thật sạch, gọt vỏ rồi đem ép lấy nước. Cho nước cốt dưa leo và mướp vào 1 lọ thủy tinh để bào quản.

- Khi dùng thì thoa nước này lên da 20 phút và rửa sạch, trong 2-3 tuần sẽ thấy vết sạm trên da biến mất không dấu vết, da sáng và đều màu hơn đấy nhé. Các chị em cũng có thể áp dụng cách này làm mặt nạ trị nám và tàn nhang cho mình nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link