3 cái 'bất thường' ở phụ nữ chứng tỏ tử cung 'rất bẩn', đi khám ngay kẻo bệnh tật đầy người

( PHUNUTODAY ) - Với phụ nữ, sức khỏe cổ tử cung là cực kỳ quan trọng, không những liên quan tới sức khỏe thể chất mà còn là vấn đề sinh sản của mỗi người.

Thực tế cho thấy, rất nhiều phụ nữ mắc các bệnh liên quan tới tử cung, nhất là bệnh nan y ở tử cung. Dẫn tới việc hiếm muộn, vô sinh, thậm chí là mất mạng.

Vậy làm cách nào để phát hiện các bệnh về tử cung sớm nhất và xử lý chúng càng sớm càng tốt.

Hãy để ý, nếu thấy cơ thể có 3 bất thường này, hãy nhanh đi khám.

1

Các nốt u nhú xuất hiện trên da của cơ thể

Khi phụ nữ bị nhiễm virus HPV giai đoạn đầu không rõ ràng lắm, nhưng hầu hết sẽ bị nổi sẩn (thực chất là mụn cóc), nốt ban này có màu đỏ và sẽ tăng dần theo thời gian. Các loại thuốc bôi thông thường rất khó có tác dụng.

Nếu không để ý, nhiều người có thể chỉ coi đây là bệnh ngoài da do cơ địa dị ứng, bệnh ngày càng nghiêm trọng dẫn đến tổn thương cổ tử cung ngày càng nhiều.

Dịch âm đạo kèm theo mùi đặc biệt nồng nặc

Bình thường, vùng kín luôn tiết dịch, nhưng số lượng ít, không màu không mùi.  Nếu nhiễm vi rút HPV nghiêm trọng, gây tổn thương tử cung thì chị em dễ bị rong huyết bất thường, biểu hiện cụ thể là lượng rong huyết ngày càng nhiều, kèm theo mùi hôi, thậm chí có lẫn cả vết máu.

Đó là do cổ tử cung của nữ giới đã bị nhiễm virus trong thời gian dài, hoại tử mô tế bào. Vì vậy, một khi đã tìm thấy, chúng ta phải chú ý đến nó kịp thời.

2

Kinh nguyệt tăng bất thường

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý mà phụ nữ trưởng thành nào cũng gặp phải, kinh nguyệt thường đến 30 ngày một lần, diễn ra trong vòng một tuần là bình thường. Tuy nhiên, một số chị em có thể có kinh nguyệt sau 10 ngày, hoặc hành kinh kéo dài 10 ngày mà vẫn nhỏ giọt thì bạn cần chú ý, đó có thể là hiện tượng chảy máu bất thường do tổn thương cổ tử cung chứ không phải là kinh nguyệt thật.

Virus HPV có thể nói là “kẻ thù mạnh” của cổ tử cung, rất dễ gây tổn thương cho cổ tử cung của chị em nhưng bệnh vẫn âm thầm. Vì vậy, trong thời gian bình thường, các bạn nữ nhất định nên đi tầm soát HPV thường xuyên để giúp phát hiện sớm nhất có thể và tìm cách loại bỏ vi rút càng sớm càng tốt.

3

Tuy nhiên, để loại bỏ virus HPV, đừng chỉ “thả rông” một cách tùy tiện! Bạn nên biết rằng hiện nay chưa có thuốc đặc trị HPV mà chỉ có thể dựa vào khả năng miễn dịch của chính cơ thể. Do đó, những người bị nhiễm vi rút HPV thường có thể ăn nhiều thực phẩm thúc đẩy khả năng miễn dịch, chẳng hạn như thịt nạc, trứng, sữa, trái cây tươi và rau quả khác nhau,...

Nếu muốn chuyển biến âm tính nhanh hơn, bạn có thể thường xuyên bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng như polysaccharid, selen, caroten,… cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch nhanh hơn và thúc đẩy quá trình thanh thải virus nhanh hơn.

Đồng thời, bạn phải biết rằng ngủ đủ giấc có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng miễn dịch, do đó, người nhiễm vi rút HPV phải có ý thức đảm bảo thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của mình, cố gắng ngủ trên 8 giờ mỗi ngày và không thức khuya. Buổi sáng không nên ngủ nướng, có thể dậy sớm hơn và tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và đào thải virus HPV.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link