3 kiểu ăn sáng có hại, dễ gây tiểu đường, béo phì cần bỏ càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Do nhịp sống vội vã, nhiều người chọn lựa bữa sáng với những món ăn nhanh và tiện nhất. Tuy nhiên, có 3 kiểu bữa sáng gây hại cho cơ thể cần tránh xa.

Ăn sáng với bánh quẩy chiên

12

Khi bạn ăn bữa sáng bằng những đồ chiên rán như bánh quẩy, bánh bao chiên, xúc xích hoặc đồ ăn nhanh bạn sẽ dễ gây béo phì, tiểu đường cao huyết áp.

Nếu bạn thường xuyên ăn bánh quẩy hoặc đồ chiên rán vào buổi sáng sẽ dễ gây thừa chất đầy bụng khó tiêu cho bạn.

Ngoài ra, bánh quẩy là thực phẩm được chiên ở nhiệt độ cao, cùng với bánh bao chiên, có chứa rất nhiều tinh bột, hàm lượng chất béo cao nên sẽ gây béo phì, tim mạch, tiểu đường… bạn không nên lựa chọn cách ăn sáng tổn hại sức khỏe này.

Ăn sáng bằng các đồ ăn vặt

13

Vào buổi sáng nhiều người thường rất bận rộn nên họ thường không có thời gian để lựa chọn một bữa sáng hoàn hảo cho mình.

Thói quen của nhiều người hay mua dự trữ một số loại đồ ăn nhẹ dạng chế biến sẵn giống như: bánh quy, bim bim, sô cô la... để tiện ăn sáng cho mình và con cái.

Nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng bữa sáng kiểu này sẽ vô cùng phản khoa học gây hại cho sức khỏe của bạn và cả gia đình, bởi những đồ ăn vặt thường chứa nhiều tinh bột, đường, muối, phụ gia, năng lượng… khiến bạn ăn rất ít không no nhưng lại gây béo phì, tiểu đường, tàn phá tim mạch của bạn.

Bữa sáng bằng cơm chiên

14

Thói quen của nhiều gia đình là thường dùng cơm nguội dư thừa từ bữa tối hôm trước để tạo thành một bữa sáng cho mình.

Món cơm chiên trứng, chiên thập cẩm được nhiều người lựa chọn để ăn vào buổi sáng. Nhưng chính cách ăn uống này khiến cho bạn dễ gặp biến cố, vấn đề về sức khỏe.

Những thực phẩm để từ đêm hôm trước dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, vào buổi sáng nếu bạn vội vàng ăn tinh bột và đồ ăn giống như hai bữa cơm trưa và tôi sẽ nạp khá nhiều năng lượng dễ gây béo phì, thừa cân, tiểu đường, cao huyết áp…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link