6 loại rau, hạt chứa nhiều protein hơn cả thịt, ăn vào đủ chất lại giảm cân, ngày càng trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn cho rằng protein chỉ có trong thịt cá, tuy nhiên những loại rau dưới đây lại chứa nhiều protein hơn cả thịt.

Đậu đen

1

Đậu đen là thực phẩm quen thuộc, lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Đậu đen rất giàu chất xơ, vitamin, kali, folate và các loại khoáng chất tuyệt vời… nó còn chứa hàm lượng protein rất cao.

Theo đó, một chén đậu đen chứa 15g protein, nhiều hơn cả lượng protein trong một chiếc đùi gà (khoảng 13.5g).

 Vì vậy, các chuyên gia khuyên hãy bổ sung đậu đen thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khoẻ mà không lo tăng cân.

Rau cải bó xôi

2

Cải bó xôi là loại rau rất giàu dinh dưỡng, trong một nắm rau cải bó xôi chứa tương đương gần 5g protein.

Không những vậy, loại rau này còn là nguồn folate tuyệt vời, rất quan trọng để nuôi dưỡng các tế bào khoẻ mạnh và bồi bổ sức khoẻ sinh sản.

Nếu không muốn sử dụng nhiều thịt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cải bó xôi thay thế để tăng cường protein.

Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm rất tốt giúp giải độc cơ thể. Đâu xanh rất giàu chất xơ, vitamin A, C, K, thiamine, folate và mangan, ngoài ra, đậu xanh cũng là một nguồn cung cấp chất sắt, magiê, phốt pho, kẽm, đồng và một số vitamin B khác.

Đặc biệt, đậu xanh cũng chứa nhiểu protetin. Theo tính toán, trong mỗi cốc nấu chín (240 ml) chứa 9g protein.

Kiều mạch

Trái với tên gọi của nó, kiều mạch là một loại hạt không liên quan đến lúa mì. Kiều mạch rất giàu năng lượng và bổ dưỡng, có thể dùng như một loại thực phẩm thay thế cho tinh bột như gạo trắng.

Kiều mạch còn là thực phẩm rất giàu protein dễ tiêu hóa, chúng cũng chứa một loạt các khoáng chất ấn tượng bao gồm: mangan, đồng, magiê, phốt pho... vô cùng tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Đậu nành

3

Đậu nành là một nguồn cung cấp nhiều axit amin thiết yếu như protein động vật. Theo đó, một cốc đậu nành có chứa khoảng 31g protein, nhiều hơn một chiếc bánh mì kẹp thịt gà tây 113g.

Ngoài là một nguồn protein dồi dào, đậu nành còn cung cấp cho chúng ta một lượng vitamin B dồi dào. Đây là một trong những thực phẩm thay thế thịt rất hợp lý.

Đậu lăng

Giống như các loại đậu khác, đậu lăng là nguồn protein rất dồi dào.

Theo tính toán, một chén đậu lăng nấu chín có gần 18g protein - nhiều hơn lượng protein trong một chiếc bánh hamburger - và cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất để cơ thể có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link