3 cấm kỵ mà người trồng kim tiền nào cũng nên tránh để cây đâm chồi nảy lộc, lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù yêu thích và thường xuyên trồng cây nhưng không phải ai cũng biết cách trồng kim tiền sao cho nhanh đâm chồi, ra hoa.

Với những chiếc lá xanh mướt quanh năm, mọc đối xứng nhau như chuỗi tiền xu cổ và có ý nghĩa phong thuỷ tốt, kim tiền được nhiều người yêu thích và mang về trồng trong nhà, bàn làm việc, văn phòng... Người ta cho rằng, trồng kim tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi vận hạn, thu hút may mắn và đem tài lộc vào cửa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng kim tiền sao cho lúc nào cũng xanh tốt. Đây chính là 3 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi chăm sóc cây cảnh này.

Tưới quá nhiều nước

Mặc dù cây kim tiền có lá dày, rễ củ và có khả năng trữ nước, chịu hạn tốt nhưng lại "sợ" tích nước. Trong trường hợp đất tích nước thời gian dài, rễ của cây kim tiền sẽ bị thối, lá chuyển vàng và phát triển kém.

Khi trồng kim tiền, bạn không nên tưới quá nhiều nước hoặc tưới quá thường xuyên.

Khi trồng kim tiền, bạn không nên tưới quá nhiều nước hoặc tưới quá thường xuyên.

Vì vậy khi trồng loại cây này, bạn không nên tưới quá nhiều nước hoặc tưới quá thường xuyên. Thông thường, đất hơi khô sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cây phát triển. Độ ẩm lý tưởng để trồng cây kim tiền là khoảng 30% và khi thấp hơn 30% thì cần lập tức bổ sung nước. Sau khi tưới nước, bạn cần đặt chậu kim tiền ở những nơi khô ráo, thông gió để làm giảm nguy cơ thối rễ, đọng nước của cây.

Không thay đất, thay chậu

Trong trường hợp trồng kim tiền trong chậu, bạn nên thay đất cho cây khoảng 1 đến 2 năm một lần vì nếu trồng trong thời gian dài, chất dinh dưỡng trong cây sẽ dần cạn kiệt hoặc đất bị nén chặt nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của rễ cũng như quá trình sinh trưởng của cây.

Bạn nên đặt chậu kim tiền ở những nơi khô ráo, thoáng khí.

Bạn nên đặt chậu kim tiền ở những nơi khô ráo, thoáng khí.

Trong quá trình thay đất, thay chậu, bạn nên chọn những loại đất chua, giàu mụn và có khả năng thoát nước tốt. Đất thích hợp trồng kim tiền thường phải mềm, màu mỡ và có độ pH khoảng 6 đến 6.5. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn đất mốc đá và cát sống theo tỷ lệ khoảng 1:1 rồi bón lót một lượng phân hữu cơ khi trồng kim tiền.

Còn với chậu, nên chọn mua những chiếc chậu có đường kính lớn hơn độ bao phủ của cây kim tiền. Đặc biệt, để chậu hoa trông đẹp hơn, bạn nên sử dụng các chậu cao rồi thêm sỏi ceramsite hoặc gốm ở đáy để tăng độ thoáng khí, thoát nước. Khi thay chậu, bạn cũng cần kiểm tra lại bộ rễ của kim tiền. Trong trường hợp rễ bị thối hoặc quá già, cần cắt tỉa bớt để chúng phát triển tốt hơn.

Không thường xuyên bón phân

Khi trồng kim tiền trong chậu, chúng sẽ hút các chất dinh dưỡng từ đất và nếu lâu ngày chưa bón phân, đất sẽ không còn chất dinh dưỡng nữa. Nếy không bổ sung phân bón kịp thời, cây kim tiền của bạn sẽ sinh trường chậm và ngày càng "còi cọc". Do đó, khi trồng cây kim tiền trong chậu, bạn nên bón phân thường xuyên hơn.

Khi trồng cây kim tiền trong chậu, bạn nên bón phân thường xuyên hơn.

Khi trồng cây kim tiền trong chậu, bạn nên bón phân thường xuyên hơn.

Thời điểm sinh trưởng cao điểm của cây kim tiền chính là mùa hè và mùa xuân, vì thế bạn cần bổ sung phân bón thường xuyên hơn. Vì đây là loại cây rễ củ nên bạn cần trồng trong loại đất tơi xốp, hơi chua và có độ thoáng khí tốt. Do đó, bạn nên sử dụng phân bón hữu cơ như bột xương, phân bánh... Tuy nhiên khi bón phân, bạn cần pha loãng phân và nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi mang đi tưới khoảng 15 đến 20 ngày một lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link