3 chất tóc không nên uốn xoăn vì khó lòng tạo kiểu như ý lại còn làm tóc hư tổn

( PHUNUTODAY ) - Dù chị em có mê đến mấy thì nếu sở hữu 1 trong 3 chất tóc này thì rất khó để có một kiểu tóc xoăn đẹp như ý.

Tóc uốn xoăn chính là cách tạo kiểu cơ bản giúp nhan sắc thăng hạng vượt bậc. Nhất là với những cô nàng tóc mỏng thì các lọn xoăn lại có thêm công dụng làm dày tóc. So với tóc thẳng, tóc xoăn lúc nào cũng được chị em ưu ái, dù là xoăn sóng nước, xoăn đuôi, xoăn buông lơi hay bông xù... Nhưng không phải mái tóc nào cũng có thể uốn xoăn, dù chị em có mê đến mấy thì nếu sở hữu 1 trong 3 chất tóc này thì rất khó để có một kiểu tóc xoăn đẹp như ý.

1. Tóc khô, bông tự nhiên

Đây là chất tóc xoăn xù tự nhiên với từng lọn tóc xoăn rối khá cứng và khô nên ngay cả khi gội đầu và sấy thì tóc vẫn khô và bông xù hết cả. Ai cũng nghĩ tóc này hợp với kiểu xoăn nhưng trái lại phần chân tóc bông sẽ không thể theo nếp tóc uốn. Nếu có uốn xoăn, may ra kiểu tóc xoăn sóng nước. Chưa kể là tóc này làm người bị già vài tuổi có người lại trẻ trung tươi mới nhưng có một điểm trừ cho kiểu tóc xoăn sóng nước này, đó là tóc sẽ bị khô xơ dễ hư tổn hơn trước nhiều.

tocxoan2

2. Tóc tơ, sợi mảnh mềm

Sợi tóc tơ mỏng manh mềm mại dù rất đẹp nhưng rất khó vào nếp uốn xoăn. Dù cho bạn tâm đắc với kiểu tóc xoăn vừa làm xong, tóc bồng bềnh bóng mượt nhưng cũng chỉ thời gian ngắn mà thôi, xong đâu lại vào đây không có nếp như mong muốn Tóc tơ rất mềm và óng mượt nhưng chỉ vài ngày sau là bị duỗi thẳng, phí bao nhiêu công sức tạo kiểu. Bạn chỉ có thể uốn buông lơi (những rồi tóc vẫn sẽ duỗi ra như thường) hoặc dùng kẹp càng cua kẹp nhẹ để tóc xoăn tự nhiện nhẹ nhàng. Riêng với uốn xoăn lọn rõ nét bồng bềnh thì nên suy nghĩ lại.

tocxoan3

3. Tóc khô xơ do từng tẩy tóc

Mái tóc bạn dù chỉ mới tẩy 1 lần thì cũng đang trong tình trạng khô xơ, chẻ ngọn nếu còn muốn dùng thêm hóa chất uốn tóc nữa sẽ không chỉ gây hại cho tóc mà còn làm tóc hỏng. Ccác sợi tóc sẽ bị mủn, kết quả tóc rụng lả tả thậm chí có người còn rụng cả mảng lộ hết da đầu. Lời khuyên là nếu muốn tóc an toàn thì hạn chế uốn, ép hay tác động nhiệt và hóa chất quá nhiều với mái tóc tẩy.

tocxoan1

Thay vào đó bạn nên cố gắng dưỡng để phục hồi, nuôi tóc dài thêm để cắt tỉa bớt phần tóc xơ xác ấy, sau đó mới có thể uốn hay ép thẳng được. Đừng uốn tới tấp vì khéo còn hi sinh luôn cả mái đầu, chứ đừng nói đến việc tóc cứng đơ, xác xơ như chổi xể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link