Muốn không hối hận khi cắt tóc ngắn thì hãy để ý những điểm quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là vài gợi ý dáng mặt nào nên cắt tóc nào để bạn "ngâm cứu" trước khi ra salon tóc.

Cắt tóc ngắn, một quyết định không hề dễ dàng nhưng lại có thể thay đổi 180 độ phong cách của bạn, đôi khi từ nữ tính chuyển sang cá tính là bình thường. Nhưng đôi khi chị em chỉ mải tham khảo kiểu tóc đẹp mà quên mất người khác cắt thì đẹp chứ mình thì chưa chắc. Đó là docấu trúc gương mặt mỗi người mỗi khác, hoặc chỉ cần vài bộ phận trên mặt không giống thôi thì thành quả cuối cùng sẽ không như ý. Dưới đây là vài gợi ý dáng mặt nào nên cắt tóc nào để bạn "ngâm cứu" trước khi ra salon tóc.

Empty

Các cô gái có gương mặt dài thường trông sẽ trưởng thành, chững chạc, phần trán của họ cũng khá dài. Với những khuôn mặt dài như cô nàng này thì cắt tóc mái, đặc biệt là mái bằng sẽ giúp che bớt khuyết điểm, giúp họ nữ tính hơn. Tóc ngắn tỉa một lớp layer mỏng phía trên tạo độ ôm bồng mặt, dài vừa chấm cổ uốn cụp vào. Đây chính là kiểu tóc tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt mà cũng che đi khuyết điểm mặt dài nhìn già dặn. 

Empty

Dù bạn không có gương mặt bầu nhưng lại sở hưu cặp má bầu bĩnh, cộng thêm trán dô thì kiểu tóc ngắn chớm cổ hoặc có thể ngắn hơn tỉa mỏng đuôi + mái thưa mỏng ở giữa, hơi dày ở bên sẽ phù hợp với bạn đó.

Empty

Gương mặt tròn có cằm ngắn, bo tròn nên gương mặt có nét trẻ thơ, nhìn rất đáng yêu. Những người như  họ thường trông trẻ hơn tuổi. Với dáng mặt này, tóc ngắn có chiều dài ngang môi, không nên lạm dụng làm phồng tóc quá nhiều. Ví nếu để phồng nhiều có thể khiến mặt to hơn. Ngoài ra thì mặt tròn cũng không nên cắt mái, nhất là mái bằng dày vì sẽ làm mặt ngắn lại và bí hơn.

Empty

Mặt tròn, cằm ngắn, xương quai hàm ôm bo ở góc nghiêng để bạn dễ hình dung hơn, độ dày tập trung ở đuôi tóc, điều này khiến cằm trông dài, tổng thể nhìn khá nặng nề. Sau khi cắt ngắn trông gương mặt thanh thoát, dễ chịu thấy rõ và còn mang cảm giác thanh thoát hơn. 

Empty

Nếu mặt bạn góc cạnh hoặc đường nét sắc sảo thì không nên cắt tóc quá ngắn, thay vào đó chiều dài tóc ngang vai là vừa đẹp, lời khuyên dành cho bạn là nên rẽ ngôi 7:3, có thể cắt mái bay và sấy phồng để tăng thêm hiệu quả nhé.

Empty

Mặt vuông chữ điền vì dáng mặt này mất đi sự nữ tính và khiến các nàng mất tự tin vài phần. Giải pháp cho bạn chính là tóc ngắn ngang cằm, sấy phồng, uốn cụp vào mặt để che bớt xương quai hàm vuông vức, một chút mái mưa bay bay thêm vào cũng ổn áp đó

Theo:  khoevadep.com.vn copy link